svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บก.ลายจุด" โต้ "นิติพงษ์" ไม่ทันโลก

20 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมบัติ บุญงามอนงค์" ทวิตข้อความ โต้กลับ "นิติพงษ์ ห่อนาค" หลังโพสต์เฟซบุ๊ค ท้าทายให้ใช้อำนาจ ตาม ม.112 ดำเนินคดี ระบุ โลกไม่ใช้กันแล้ว ประชาชนไม่ได้เป็นแบบดี้แล้ว

หลังจากที่ "นิติพงษ์ ห่อนาค" นักแต่งเพลงชื่อดัง  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nitipong Honark ในลักษณะคล้ายเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กม. มาตรา 112 โดยข้อความระบุว่า "ตักบาตรอย่าถามพระ..ม.112 อย่าถามในหลวง..#ได้เวลาแล้ว #ได้เวลาแล้ว" เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

"บก.ลายจุด" โต้ "นิติพงษ์" ไม่ทันโลก

โดยวันนี้ 20 พฤศจิกายน นายนิติพงษ์ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการปราศรัยพูดจาบจ้วงสถาบัน รวมถึงการเขียนข้อความจาบจ้วงสถาบันอย่างร้ายแรง โดยระบุข้อความว่า พรุ่งนี้กินข้าวเที่ยงเสร็จ ฉันจะไป ปอท. ไปปรึกษาตำรวจเรื่อง 112 ว่าทำไมแทงหวยเลขนี้ ไม่ถูกซักที #หาที่จอดรถยากจังแถวนั้น
อ่านข่าว -  "ดี้ นิติพงษ์" สุดทน!! เรียกร้องถึงเวลาใช้ ม.112 แล้ว

"บก.ลายจุด" โต้ "นิติพงษ์" ไม่ทันโลก

ขณะที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ทวิตข้อความตอบโต้ดี้ นิติพงษ์ ระบุว่า "การที่ดี้ นิติพงษ์ บอกว่าถึงเวลาใช้ ม.112 แล้วนั้น ในความเป็นจริงกฏหมายเช่นนี้ทั่วโลกแทบไม่ได้ใช้กันแล้ว ถ้าไม่ยกเลิกก็มีกฏหมายแต่ไม่ใช้ เพราะมันเลยเวลาที่จะใช้ไปนานแล้ว โลกไม่ได้เป็นแบบที่เคยเป็น ประชาชนก็ไม่ได้เป็นแบบที่ดี้เป็น"

logoline