svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปัดนายกฯออกแถลงการณ์ขู่ม็อบแต่อยากให้สถานการณ์บ้านเมืองสงบ

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกประจำสำนักนายกฯ" ยันแถลงการณ์นายกรัฐมนตรีไม่ได้ข่มขู่กลุ่มผู้ชุมนุม แต่เพื่อให้สถานการณ์ภายในประเทศภาพรวมเกิดความสงบ ย้ำจึงต้องใช้กฎหมายเข้มข้น .

19 พฤศจิกายน 2563 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่บางฝ่ายมอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์ เหมือนเป็นการข่มขู่ผู้ชุมนุมนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ แต่เพื่ออยากให้สถานการณ์ภายในประเทศกเกิดความสะดวกเรียบร้อย

ขณะเดียวกัน ต้องการให้สังคมกลับมาสงบโดยเร็ว ไม่กระทบกับคนโดยรวม ที่อาจไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม ซึ่งรัฐบาลไม่มีเจตนาข่มขู่ แต่ต้องการให้เหตุการณ์เกิดความสงบโดยสันติ ภานใต้กรอบของกฎหมายโดยที่ผ่านมารัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการหลายส่วน แต่การชุมนุมไม่ได้เป็นไปโดยสงบ มีแนวโน้มนำไปสู่การเผชิญหน้า เหมือนเหตุการณ์บริเวณหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา

"เพื่อให้สังคมกลับมาสู่ความสงบสุขโดยเร็ว เมื่อรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการแล้วไม่เป็นผล ดังนั้น จึงจำเป็นต้องใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น" นายอนุชา กล่าวและว่า ส่วนการบังคับใช้กฎหมายนั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคงจะมีการชี้แจง ดังนั้น ขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ


logoline