svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.นิว" เปิดที่มาม็อบราษฎร ชี้ม็อบนี้มาเพื่ออะไร!

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ" หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเปิดที่มา "ม็อบราษฎร" พร้อมชี้เหตุที่ม็อบนี้มาเพื่ออะไร!

"ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ" หรือ "ดร.นิว"ได้โพสต์ระบุข้อความถึง ม็อบราษฎร ว่มีที่มายังไง และเหตุอะไรม็อบนี้ถึงได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อใครหรือทำเพื่ออะไร

"ดร.นิว" เปิดที่มาม็อบราษฎร ชี้ม็อบนี้มาเพื่ออะไร!

"ดร.นิว" เปิดที่มาม็อบราษฎร ชี้ม็อบนี้มาเพื่ออะไร!


#ม็อบราษฎรมาเพื่ออะไร
ขบวนการนี้ไม่ได้เพิ่งเริ่ม แต่เริ่มมานับสิบปีแล้ว ในซอกหลืบของรั้วมหาวิทยาลัย เน้นการล้างสมองในห้องเรียน หรือวงแคบๆเป็นหลัก ก่อนที่จะมีการใช้โซเชียลมีเดียอัดข้อมูลบิดเบือนล้างสมองอย่างในปัจจุบัน ร่วมกับเครือข่ายเคลื่อนไหวทางกายภาพที่ขยายใหญ่ขึ้นภายใต้เงินสนับสนุนจากต่างประเทศ จนในที่สุดขบวนการใต้ดินก็ได้ผุดขึ้นมาเป็นม็อบราษฎรอย่างที่ได้เห็นกันในทุกวันนี้พวกเขาตกเป็นเหยื่อของการแพร่ชุดความคิดบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสีสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะโทษทุกอย่างไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความเกลียดชังอย่างไร้เหตุผล ปากบอกว่าอยากปฏิรูป แต่พฤติกรรมเต็มไปด้วยความอาฆาตมาดร้าย เห็นได้จากพฤติกรรมหยาบคายในโซเชียลมีเดีย การปราศรัยของเหล่าแกนนำ ตลอดจนการพ่นสีด่าอาฆาตหยาบคายบนทรัพย์สินสาธารณะ ฯลฯม็อบนี้จึงไม่ต่างจากเชื้อโรคที่คนอยู่เบื้องหลังไม่ต้องออกมานำเอง เพียงแค่แพร่เชื้อโรคทางความคิดและความเกลียดชังให้มากที่สุด แล้วในที่สุดเชื้อโรคนี้ก็จะสร้างซอมบี้ซึ่งอยู่ภายใต้อำนาจของความเชื่อบิดเบือน และตกเป็นเครื่องมือของคนอยู่เบื้องหลังโดยไม่รู้ตัว ปากบอกไม่อยากเป็นขี้ข้า แต่พอแกนนำยุยงปลุกปั่น สั่งให้ทำอะไรก็ทำไม่ต่างจากทาสม็อบราษฎรเป็นม็อบอันธพาล ไม่ได้ยึดถือหลักประชาธิปไตยอย่างที่ปากพูด แต่เป็นม็อบอนาธิปไตยฝักใฝ่ความรุนแรง เมื่อตำรวจไม่หลงกลตอบโต้ปราบปรามที่สำงานตำรวจแห่งชาติ 18 พ.ย. ก็หาเรื่องปะทะใหม่เปลี่ยนสถานที่ไปสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 25 พ.ย. หวังให้มีการปราบปรามและภาพความรุนแรงจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ ทั้งหมดเพื่อโยงทุกอย่างไปโทษสถาบันพระมหากษัตริย์ ยัดเยียดภาพตัวร้ายให้สถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งๆที่สถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ได้เป็นจอมวายร้ายอย่างที่พวกเขาเชื่อ เพราะพวกเขาตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อการปั่นกระแสโซเชียลมีเดีย โดยปราศจากความจริงเชิงประจักษ์ และความรู้ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หลักการเมืองการปกครอง หลักกฎหมาย ภูมิรัฐศาสตร์ การเมืองระหว่างประเทศ หลักประชาธิปไตย ฯลฯ

คนที่อยู่เบื้องหลังม็อบจึงเป็นคนที่อำมหิตที่สุด ล้างสมองหลอกใช้สถาบันที่อ่อนแอที่สุดไปชนกับสถาบันสูงสุดเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของพวกเขา หวังขึ้นสู่อำนาจแม้ต้องแลกด้วยความพังพินาศของชาติและชีวิตของผู้บริสุทธิ์ก็ตามทีสิ่งที่คนอยู่เบื้องหลังม็อบนี้ต้องการที่สุดคือ ความรุนแรงนำไปสู่การรัฐประหาร เพื่อการนองเลือด หวังเปิดโอกาสให้กองกำลังติดอาวุธจากต่างชาติเข้ามาแทรกแซง ช่วยพวกเขาโค่นรัฐบาลตลอดจนล้มล้างการปกครองดร.ศุภณัฐ
19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ
CR ดร.ศุภณัฐ

logoline