svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายความมั่นคง ประเมิน สื่อยังไม่ต้องใช้ "เสื้อเกราะ"

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกระทรวงกลาโหม เผย ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์การชุมนุมแล้ว ยังไม่เหมาะสมให้สื่อมีและใช้ "เสื้อเกราะ" หลังสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศร้องขอ เพื่อความปลอดภัย

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย หรือ FCCT ร้องขอให้ผู้สื่อข่าว มีและใช้เสื้อเกราะ เพื่อความปลอดภัยระหว่างทำข่าวการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ว่า "เสื้อเกราะ" เป็นยุทธภัณฑ์ควบคุม ภายใต้พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ. 2530 กำหนดให้มีได้เฉพาะส่วนราชการทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ องค์การของรัฐ รัฐวิสาหกิจ ที่มีภารกิจในการป้องกัน ปราบปรามและเสี่ยงภัย

ฝ่ายความมั่นคง ประเมิน สื่อยังไม่ต้องใช้ "เสื้อเกราะ"

อีกทั้งไม่อนุญาตให้บุคลลทั่วไปมีไว้ในครอบครองทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงได้พิจารณาถึงความเหมาะสมต่อสถานการณ์แล้ว ยังไม่มีความจำเป็นที่ผู้สื่อข่าวต้องมีใช้เสื้อเกราะดังกล่าวอย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะให้ความสำคัญกับจุดคัดกรองในทุกพื้นที่ชุมนุม และร่วมเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยของทุกฝ่ายใกล้ชิดมากขึ้น และจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันด้วยความระมัดระวังอย่างถึงที่สุด ภายใต้กรอบกฎหมายที่กำหนด พร้อมทั้งต้องขอความร่วมมือผู้ชุมนุมทุกกลุ่มให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐและไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

logoline