svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วีระ" จี้ตร.จับ "ชายเสื้อชมพู" พบข้อพิรุธอาจเป็นการสร้างสถานการณ์

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วีระ สมความคิด ตั้งข้อสงสัย "ชายเสื้อชมพู" ที่พกพาอาวุธเข้ามาชุมนุม อาจเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อโยนความผิดให้ "ม็อบราษฎร" จี้ตร.จับกุมตัวมาสอบสวนให้ได้

19 พฤศจิกายน 2563 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีผู้ชุมนุมบางรายพกพาอาวุธเข้ามาในที่ชุมนุม โดยระบุว่า...
ตำรวจต้องไปตามจับตัวชายที่ใส่เสื้อสีชมพูมาสอบสวนและลงโทษตามกฎหมายให้ได้ เนื่องจากมีภาพและวีดีโอปรากฎชัดว่าชายคนดังกล่าว มีการเล็งอาวุธปืนใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง มิฉะนั้นจะทำให้เชื่อว่าตำรวจปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิด
เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2563 บริเวณแยกเกียกกาย พบหลักฐานที่เชื่อว่าชายที่ใส่เสื้อสีชมพู อาจจะเป็นผู้ชุมนุมคนหนึ่งของฝ่ายเสื้อเหลือง เพราะมีภาพเดินปะปนอยู่ในกลุ่มเสื้อเหลือง แต่เวลาจะสร้างสถานการณ์เพื่อโยนความผิดให้ม็อบคณะราษฎร เขาก็จะข้ามมาอยู่ฝั่งคณะราษฎร แล้วทำท่าชักปืนเล็งใส่ไปทางกลุ่มเสื้อเหลือง เพื่อทำให้คนที่เห็นภาพดังกล่าว เข้าใจว่ากลุ่มคณะราษฎรใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเสื้อเหลือง แต่มีข้อพิรุธที่จับผิดได้คือ 
1.ไม่มีผู้ใดได้ยินเสียงปืนจากการยิงของชายคนนี้
2.ในระยะใกล้ๆเพียงแค่นี้ หากมีการยิงปืนจริงทำไมไม่มีเสื้อเหลืองคนใดถูกกระสุนปืนเลยสักคน
3. หากยิงปืนจริง ปืนที่ยิงโดยมีกระสุน น่าจะเห็นประกายไฟและควันแลบที่ปลายกระบอกปืนออกมาบ้าง แต่นี่ไม่มีอะไรเลย ทั้งเสียง ทั้งประกายไฟ ควัน
4. ที่สำคัญหากดูในภาพและคลิปวีดีโอ ไม่ปรากฎว่ามีกลุ่มเสื้อเหลืองคนใดเกรงกลัวอาวุธปืน หรือวิ่งหลบหนีการยิงปืนจากชายที่ใส่เสื้อสีชมพูคนนี้เลย
ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ชายที่ใส่เสื้อสีชมพูไม่ได้มีการยิงจริงๆ เพียงแต่ทำท่ายกปืนขึ้นมาเล็งใส่กลุ่มเสื้อเหลืองเท่านั้น แล้วถ่ายภาพถ่ายวีดีโอเอาไว้เพื่อโยนความผิด เป็นการสร้างสถานการณ์ โดยมีคนที่เตรียมมา คอยยืนถ่ายภาพอยู่ข้างหลัง เหมือนสมคบคิด วางแผนเตรียมการกันไว้ล่วงหน้า เพื่อนำไปเผยแพร่ว่ากลุ่มคณะราษฎรยิงใส่กลุ่มเสื้อเหลือง การสร้างสถานการณ์เพื่อโยนความผิดให้กับกลุ่มคณะราษฎรในครั้งนี้ถูกจับผิดได้อีกแล้ว ทำไม่เนียนเลย
หลักฐานชัดเจนถึงขนาดนี้ บรรดาสลิ่มและพวกที่ออกมาปกป้องประยุทธ์ ปกป้องสถาบัน จะแก้ตัวกันอย่างไร?

logoline