svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฏฐพล" เล็งปรับคุณภาพรถรับ-ส่งนักเรียน

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมงาน Metalex 2020 เพื่อรวบรวมข้อมูลรถโดยสารประจำทาง ที่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาภายใต้ความร่วมมือของ"ภาครัฐ-เอกชน" หวังยกระดับด้านการศึกษาโดยเฉพาะเรื่องการให้บริการรถโรงเรียนรับ-ส่งนักเรียน เป้าหมายเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยให้กับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นสำคัญ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางเข้าชมงาน Metalex 2020 ณ ไบเทค บางนา เพื่อเข้าชมรถโดยสารประจำทางที่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาภายใต้ความร่วมมือขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กับภาครัฐวิสาหกิจและเอกชน อาทิ การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) บริษัท โชคนำชัย ไฮ-เทค เพรสซิ่ง จำกัด เป็นต้น ให้เป็นรถโดยสารประจำทางไฟฟ้า 

"ณัฏฐพล" เล็งปรับคุณภาพรถรับ-ส่งนักเรียน



นายณัฏฐพล ได้กล่าวว่า จุดประสงค์ของการเข้าชมงานครั้งนี้ ก็เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการเข้าชมรถโดยสารประจำทางไปใช้ประกอบในการดำเนินงานยกระดับคุณภาพการศึกษาทั่วประเทศ และเรื่องของรถรับ-ส่งนักเรียนที่เอื้อความสะดวกให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการศึกษาที่มีคุณภาพ




"วันนี้ผมมาดูรถที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว จากรถเดิมของ ขสมก. ที่วันนี้มีปริมาณจำนวนหนึ่ง จะถูกทดแทนด้วยรถเมล์ไฟฟ้า ก็สามารถนำกลับมาบูรณาการให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างที่เห็นในรูป รถที่ได้รับการพัฒนาแล้ว มีสภาพมั่นคง แข็งแรง มีประสิทธิภาพ สามารถทำได้ทั้งไฟฟ้าและดีเซล ซึ่งจะมาช่วยในการที่จะทำเป็นรถโรงเรียนได้ทั่วประเทศ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้" นายณัฏฐพล กล่าว 

"ณัฏฐพล" เล็งปรับคุณภาพรถรับ-ส่งนักเรียน




ทั้งนี้ งาน Metalex 2020 ถือเป็นมหกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักรกลโลหะการอันดับหนึ่งของอาเซียน โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 34 แล้ว

logoline