svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เวทีลุมพินี คืนวงการ ดีเดย์ 24 พ.ย.-จำกัดผู้ชม 1,050 คน

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสนามมวยเวทีลุมนิพี รามอินทรา ประกาศคืนวงการผืนผ้าใบ ดีเดย์อังคารที่ 24 พ.ย. เป็นต้นไป ตั้งเป้าจัดแข่งขันสัปดาห์ละ 3 วัน เผยในยุคใหม่ของการกลับมา จะเข้ามามีบทบาทกับกิจกรรมเพื่อสังคม



เวทีลุมพินี คืนวงการ ดีเดย์ 24 พ.ย.-จำกัดผู้ชม 1,050 คน








พล.ท.สุชาติ แดงประไพ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทยซึ่งได้รับแต่งตั้งจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะกรรมการสนามมวยลุมพินี ให้ทำหน้าที่นายสนามมวยลุมพินี โดยมีวาระดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 1 ปี เปิดเผยว่า เวทีมวยลุมพินี รามอินทรา กรุงเทพฯ จะกลับมาทำกิจกรรมจัดการแข่งขันชกมวย ทุกวันอังคาร ,ศุกร์ และ เสาร์ สัปดาห์ละ 3 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน เป็นต้นไป



พร้อมกันนั้นจะมีการ ถ่ายทอดสด ผ่านฟรีทีวี ตั้งแต่ 20.30-22.30 น. ถือเป็นการกลับมาจัดกิจกรรม ของเวทีมวยลุมพินี รามอินทรา ในรอบ 8 เดือน นับจากสนามมวยแห่งนี้ จัดกิจกรรมครั้งหลังสุด คือ 14 มีนาคม และหยุดกิจกรรมต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เพราะปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด 19 ในการกลับมาจัดการแข่งขันจะจำกัดผู้เข้าชมอยู่ที่ สูงสุด ไม่เกิน 1,050 คน หรือ 30 % จากความจุของจำนวนที่นั่งทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับการเฝ้าระวังโควิด -19






เวทีลุมพินี คืนวงการ ดีเดย์ 24 พ.ย.-จำกัดผู้ชม 1,050 คน








"เวทีลุมพินี ยุคใหม่นี้ ไม่เพียงแต่จะรับรายได้จาก ยอดผู้เข้าชม และ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด แต่อีกด้านหนึ่ง เราก็จะลดค่าเช่าสนามเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้โปรโมเตอร์ด้วย ขณะที่แผนงานอื่นๆที่วางไว้ จะใช้เวทีมวยแห่งนี้ จัดการแข่งขันมวยสากลอาชีพด้วย ผมกำลังทำแผย กับ ระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬามวยอาชีพหาแนวทางว่า จะทำอย่างไร จะให้ เวทีลุมพินี ตอบสนองต่อกิจกรรมเพื่อสังคมให้ได้มากยิ่งขึ้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 เดือน" พล.ท.สุชาติ กล่าว





เวทีลุมพินี คืนวงการ ดีเดย์ 24 พ.ย.-จำกัดผู้ชม 1,050 คน




logoline