svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊ หฤทัย" ปลุกขวางวงจร​อุบาทว์​ พลิกฟ้าคว่ำดิน ใช้รธน.โจมตีสถาบัน

18 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊ หฤทัย" โพสต์ ปลุกขวางวงจรอุบาทว์ จะพลิกฟ้าคว่ำดิน โดยใช้รัฐธรรมนูญที่สนับสนุนจากต่างชาติ ตีสถาบันฯ โดยการยุยงปลุกปั่นให้คนเกลียดชังสถาบันฯ เพราะผลประโยชน์และอำนาจอยากกลับมาผูกขาดประเทศ

"อุ๊ หฤทัย" ปลุกขวางวงจร​อุบาทว์​ พลิกฟ้าคว่ำดิน ใช้รธน.โจมตีสถาบัน

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
จะพลิกฟ้าคว่ำดินโดยใช้รัฐธรรมนูญที่สนับสนุนจากต่างชาติ ตีสถาบันฯโดยการยุยงปลุกปั่นให้คนเกลียดชังสถาบันฯ เพราะผลประโยชน์และอำนาจอยากกลับมาผูกขาดประเทศ กราบนั้นไม่จริงใจเลยสักนิดเดียว และอีกพวกคือตี๋คนรุ่นใหม่ที่ตลอดเวลาก้าวร้าวรุนแรงกับสถาบันฯมาโดยตลอด
ถ้าพวกเค้าทำสำเร็จตามใจที่ปราถนา ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
1.คนไทยอาจสูญเสียสถาบันหลักของชาติ ประเทศไทยจะขาดความมั่นคง แผ่นดินอาจแตกเป็นเสี่ยงๆเมื่อไม่มีเสาหลักไว้ค้ำยันประเทศ และประเทศไทยจะเหมือนคนจีนที่หนีตายในอดีต หรืออาจจะเหมือนกัมพูชาในอดีต การแย่งชิงอำนาจความขัดแย้งรุนแรง คนที่เดือดร้อนคือประชาชนคนไทยทั้งสิ้น

2.วงจรอุบาทว์การทุจริตคอรัปชั่นในประเทศจะกลับมาอีกครั้ง คือ ทุจริตเชิงนโยบาย แปรรูปสาธารณะสมบัติของชาติ ประชานิยมเพื่อซื้อเสียงโดยเงินภาษีประชาชน เช่นนโยบายรถคันแรก ละลายเงินงบประมาณจนหมด เหมือนคดีทุจริตจำนำข้าว แล้วเก็บภาษีใหม่มาใช้หนี้ ทำให้ไม่มีเงินไปลงทุนพัฒนาประเทศ ขาดความยั่งยืน อาจล้มละลายเหมือนละตินอเมริกา มองดูแล้วไทยจะล้าหลังไปอีกเยอะ
3.มีโอกาสความเป็นไปได้ว่าชาติตะวันตกจะแทรกแซงไทย เพื่อใช้ไทยเป็นฐานที่มั่นในการรบกับจีน หรือไม่ให้ไทยเป็นเส้นทางเชื่อมต่อโครงข่ายกับประเทศเพื่อนบ้าน เพราะประเทศจีนวางแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไว้รอบประเทศไทยเรืยบร้อยแล้วเช่น พม่า ลาว กัมพูชา และเวียดนาม เป็นต้น
4.นักการเมืองที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญจากอดีตถึงปัจจุบันอาจจะเป็นโมฆะ องค์กรอิสระที่ทำหน้าที่รวบรวมหลักฐานเพื่อใช้ตัดสินคดีทุจริตที่เป็นคดีอาญาแผ่นดินอาจถูกยกเลิกและอาจเป็นโมฆะ

5.ในอนาคตนักการเมืองอาจแบ่งทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ให้เป็นทรัพย์สินของตัวเองได้โดยถูกกฎหมาย โดยที่พ่อแม่พี่น้องพวกเราคนไทยจะไม่ได้ประโยชน์ใดๆและไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะได้เข้าไปมีส่วนร่วมยกเว้นพวกนายทุนใหญ่ของนักการเมือง
สิ่งเหล่านี้อุ๊จะเรียกว่า วงจรอุบาทว์ของนักโกงบ้านกินเมืองมันจะกลับมาเป็นวังวนไม่รู้จบถ้าคนไทยนิ่งไม่ดูดายประเทศ
สรุปเราควรจะสร้างชาติด้วยความศรัทธาในความดีงามที่คนทั้งโลกล้วนแล้วแต่มองเห็นไทยเป็นประเทศชาติที่มั่นคง เราคนไทยเราจะสู้กับคนทำลายชาติ เราจะเดินทางไปด้วยกัน และจะไม่ยอมให้ใครมาทำลายชาติบ้านเมืองของเรา เพื่อลูกเพื่อหลานของเราสืบต่อไป
คนไทยที่รักชาติจงอยู่บ้านอย่างสงบ
คนทำความผิดให้ใช้กระบวนการทางกฎหมายอย่างเป็นธรรมตามกระบวนการยุติธรรม เพราะนี่คือประเทศไทยที่มีกระบวนการยุติธรรมตามอำนาจอธิปไตยของไทย ขอให้ทุกท่านโชคดี อยู่บ้านแล้วจะปลอดภัยทุกคน!!!

logoline