svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ธนกร' เสียใจ เหตุปะทะการชุมนุม ร้องขอสันติ

18 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"แสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะหน้ารัฐสภา วอนทุกฝ่ายชุมนุมอย่างสันติ เลี่ยงเผชิญหน้า หวั่นปะทะอีก ขอเอาอดีตเป็นบทเรียนไม่มีใครชนะบนซากปรักหักพังของประเทศ ติงพท.ไม่ควรประณามจนท.แนะเปิดพื้นที่เจรจาหาทางออกร่วมกัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฏรกับกลุ่มคนเสื้อเหลืองปกป้องสถาบันที่บริเวณแยกเกียกกายวานนี้ว่า  ที่ผ่านตนเองได้พูดเสมอว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะม็อบชนม็อบขึ้น เพราะผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายล้วนเป็นคนไทยด้วยกัน อยากให้ทุกฝ่ายชุมนุมอย่างสันติ โดยเฉพาะม็อบคณะราษฏร ที่ได้เตือนไปหลายครั้งแล้วว่าอย่าจาบจ้วงและปฏิรูปสถาบันฯ เพราะสถาบันดีอยู่แล้ว แต่แกนนำม็อบคณะราษฏรก็ไม่หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ จนทำให้พี่น้องประชาชนผู้จงรักภักดีออกมาเคลื่อนไหวปกป้องสถาบัน และนำไปสู่การเผชิญหน้าเกิดการยั่วยุจนกลายเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงในที่สุด 
"รัฐบาลได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุม ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงหรือปะทะกันและอยากให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย อย่าตำหนิเจ้าหน้าที่ เพราะไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์บานปลาย ผมไม่เห็นด้วยที่แกนนำพรรคเพื่อไทยออกมาประณามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่สำคัญตนขอแสดงความเสียใจต่อผู้ชุมนุมที่บาดเจ็บจากการปะทะวานนี้ด้วย" นายธนกรระบุ 
นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ตนไม่อยากให้ม็อบใช้มวลชนไปกดดันเพราะหากดูในภาพใหญ่แล้วจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นร่างของใคร ซึ่งก่อนหน้านี้ม็อบคณะราษฏรหรือพรรคร่วมฝ่ายค้านต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อทุกฝ่ายเห็นด้วยรัฐสภาก็เดินหน้าแก้ไขตามกลไกของรัฐสภา จึงอยากให้มองภาพใหญ่มากว่า และขออย่ากล่าวหาว่ารัฐบาลไม่จริงใจเพราะรัฐบาลนี้จริงใจในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกเรื่อง

"ผมไม่อยากเห็นการเอาชนะคะคานบนซากปรักหักพังของประเทศ ที่ผ่านมาเรามีบทเรียนของความสูญเสีย และความเสียหายจากการชุมนุมมาแล้ว และการที่แกนนำม็อบคณะราษฏรประกาศชุมนุมใหญ่เพื่อเอาคืนนั้นยิ่งสร้างความไม่สบายใจ จึงอยากให้ทุกฝ่ายเปิดพื้นที่เจรจาหาทางออกร่วมกันน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด"นายธนกรทิ้งท้าย

logoline