svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.นิว" ลั่นถามหากจะร่างรัฐธรรมนูญ iLaw ถูกตีตก #ปิยบุตรจะก่อกบฏหรือ!?

18 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ" หรือ "ดร.นิว" ลั่นถาม "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" หากจะร่างรัฐธรรมนูญ iLaw ถูกตีตก จะปลุกระดมก่อกบฏหรือ? พร้อมข้อสวนกลับ ตกลงต้องการ ประชาธิปไตย หรือ อนาธิปไตย กันแน่?

โดย "ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ" หรือ "ดร.นิว" ระบุข้อความไว้ดังนี้......

"ดร.นิว" ลั่นถามหากจะร่างรัฐธรรมนูญ iLaw ถูกตีตก #ปิยบุตรจะก่อกบฏหรือ!?


#ปิยบุตรจะก่อกบฏหรือ
ถ้าร่างรัฐธรรมนูญ iLaw ถูกตีตก จะปลุกระดมก่อกบฏหรือ?ถามหน่อยเถอะ ประชาชนคนไหน? กี่คน? เป็นคนเขียนร่างรัฐธรรมนูญ iLaw ขนาดแค่ชื่อคนเขียนร่างนี้ยังไม่กล้าบอกกับสังคมเลย สรุปว่าร่างรัฐธรรมนูญ iLaw เขียนขึ้นมาโดยคนชาติชั่วที่เป็นขี้ข้าต่างชาติ แล้วจะลากคนไทยทั้งประเทศไปเป็นขี้ข้าต่างชาติด้วยใช่ไหม? จึงบอกกับใครไม่ได้? เลยทำได้แต่หลอกให้คนลงชื่อสนับสนุน แล้วก็อุปโลกน์ว่าเป็นของประชาชน? การที่นายปิยบุตรกล่าวว่า "อีกไม่นาน สถานการณ์คงนำพาไปสู่อำนาจปฐมสถาปนาแบบไร้ขีดจำกัดของประชาชน" นี่จงใจจะปลุกระดมก่อกบฏ เลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสใช่ไหม? ทำไมปิยบุตรถึงรู้ดีจังว่าอีกไม่นาน? ปิยบุตรคือผู้กำกับภาพยนตร์ม็อบ3นิ้วใช่หรือไม่? แล้วถ้าปิยบุตรเป็นปัญญาชนจริงๆ ทำไมต้องระบุว่า ไร้ขีดจำกัด? จะใช้การจลาจลก่อกบฏแล้วหรือ?

"ดร.นิว" ลั่นถามหากจะร่างรัฐธรรมนูญ iLaw ถูกตีตก #ปิยบุตรจะก่อกบฏหรือ!?

ตกลงต้องการ ประชาธิปไตย หรือ อนาธิปไตย กันแน่?ส่วนอำนาจในการสถาปนารัฐธรรมนูญในประวัติศาสตร์โลก ก็สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายแหล่งที่มา 
1.ประชาชน - มีทั้งแบบสันติ และรุนแรงแบบฝรั่งเศสอย่างที่ปิยบุตรชอบ
2.พระมหากษัตริย์ - พระจักรพรรดิญี่ปุ่นพระราชทานรัฐธรรมนูญให้กับประชาชนโดยพระองค์เอง
3.คณะรัฐประหาร - ประเทศไทยน่าจะคุ้นเคยกับที่มานี้มากที่สุดตั้งแต่สมัยคณะราษฎร ซึ่งสร้างปัญหามาจนถึงทุกวันนี้ เพราะต่างพากันสร้างรัฐธรรมนูญ โดยที่ไม่เคยสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับประชาชน
4.ที่มาแบบผสมผสาน - ผมสนับสนุนที่มานี้ เพราะผมเชื่อว่ามีแต่ที่มานี้เท่านั้นที่จะสามารถนำพาประเทศไทยไปสู่ทางออกอย่างสันติได้ในที่สุดหยุดแอบอ้างประชาชนเสียเถอะปิยบุตร เพราะประชาชนคนไทยทั้งประเทศรักสันติและต้องการความสงบสุข ไม่ได้หัวรุนแรงแฝงไปด้วยอนาธิปไตยเหมือนกับคุณและม็อบที่รับสำรอกจากทางความคิดจากคุณ อย่าคิดว่าประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะยอมให้พวกคุณทำตามอำเภอใจ ทำร้ายประเทศ และเหยียบย่ำหัวใจของคนไทยจำนวนมาก

iLaw รับเงินต่างชาติจากมูลนิธิ Heinrich Bll Stiftung หรือ มูลนิธิไฮน์ริค เบิลล์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังพรรคกรีนจัดฉากใส่ร้ายในหลวง ร.10 แบบไร้สาระ ทั้งหมดเพื่อเปิดโอกาสให้ปิยบุตร คณะก้าวหน้า และม็อบนำมาเคลื่อนไหวปั่นกระแสโจมตีในประเทศไทย และเมื่อความจริงปรากฏอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลเยอรมนี ปัญญาชนจอมปลอมเหล่านี้ก็เงียบ ไม่เคยออกมาขอโทษหรือนำเสนอความเป็นจริงที่ถูกต้องตัวปิยบุตรเองก็เหมือนกัน เคยบิดเบือนใส่ร้ายในหลวง ร.9 ในงานสัมมนาที่อังกฤษแบบมั่วๆ แถมยังยกคำปฏิญาณตนของผู้พิพากษามาไม่ครบ ร่วมกับภรรยาชาวฝรั่งเศสที่มีผลงานบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยจำนวนมากราวกับรับจ้างทำเป็นอาชีพ

"ดร.นิว" ลั่นถามหากจะร่างรัฐธรรมนูญ iLaw ถูกตีตก #ปิยบุตรจะก่อกบฏหรือ!?

แบบนี้ทั้งกรณีของ iLaw และกรณีของปิยบุตร สมควรเจอบทภาพยนตร์นิติสงคราม ภาค 2 ที่โรงพักใกล้บ้านทั่วราชอาณาจักรไทยไหม?ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 120 ผู้ใดคบคิดกับบุคคลซึ่งกระทำการเพื่อประโยชน์ของรัฐต่างประเทศ ด้วยความประสงค์ที่จะก่อให้เกิดการดำเนินการรบต่อรัฐ หรือในทางอื่นที่เป็นปรปักษ์ต่อรัฐ ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบปีถึงยี่สิบปี#เพราะทุกคนคือผู้กำกับดร.ศุภณัฐ
18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

logoline