svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ถก ศบค.บ่ายนี้... ลุ้นพรก.คืนชีพ

18 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุ้นพรก.ฉุกเฉิน คืนชีพ หลังถก ศบค.บ่ายนี้ จากกำหนดเดิม "ประยุทธ์" นั่งหัวโต๊ะ ถก ประเด็นลดจำนวนวันกักตัว จาก 14 เหลือ 10 วัน ตามที่ สธ.เสนอ เพื่อควบคุม จากการชุมนุมหน้ารัฐสภา ที่รวมตัวกันเพื่อกดดันให้ัรัฐบาล รับพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับที่กลุ่มตัวเองสนับสนุนให้มีความสงบต

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล



จากเดิมที่มีกำหนดเพื่อการหารือในการจัดการและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด - 19 และการหารือเรื่องการลดวันกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่จากเหตุการณ์ของกลุ่ม "ราษฎร" ชุมนุมกดดันรัฐบาลพิจารณารับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไขที่นำเสนอโดยกลุ่ม iLaw (ไอลอว์) ทำให้การประชุมคาดกันว่า จะมีการหารือเกี่ยวกับการต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อการจัดการและป้องกันโควิดด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะต่ออายุมากกว่า 30 วัน เป็น 45 วัน เพื่อให้ต่อเนื่องถึงช่วงเทศกาลปีใหม่หรือไม่



จากนั้นในเวลา 13.30 น. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

logoline