svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนท์ ประกาศจะยึดเรือด่วนเจ้าพระยา เข้าร่วมชุมนุมที่รัฐสภา

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีและราษฏร ปลดแอก ถูกเจ้าหน้าที่สกัดเรือ ไม่ให้ร่วมสมทบที่รัฐสภา แกนนำประกาศอีก 30 นาที จะยึดเรือด่วนเจ้าพระยาที่จอดอยู่ไปใช้ขนเครื่องเสียง เข้าร่วมชุมนุมที่รัฐสภา

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าน้ำนนท์ ได้มีกลุ่มมวลชนเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีและ ราษฎรปลดแอก ทยอยมารวมตัวกันประมาณ 50 คน ตามการนัดหมายของแกนนำทางโซเชียลมีเดียต่างๆ อาทิ เฟสบุ๊ค ทวีตเตอร์ ไลน์ และเทเลแกรม(Telegram) เพื่อรวมตัวลงเรือจำนวน 3 ลำ เรือไซค์กลาง 3 ลำ เรือฝึกทหาร 1ลำ เจ็คสกี 1ลำ เดินทางเข้าสมทบกับมวชนที่บริเวณรัฐสภา ถนน เกียกกาย กรุงเทพฯ
อ่านข่าว - จนท.เริ่มใช้ "แก๊สน้ำตา" สกัดผู้ชุมนุมแล้ว!!

เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนท์ ประกาศจะยึดเรือด่วนเจ้าพระยา เข้าร่วมชุมนุมที่รัฐสภา

นายชินวัตร หรือไบร์ท จันกระจ่าง กล่าวว่า ที่ท่าน้ำนนทบุรีวันนี้ได้เตรียมเรือใหญ่เอาไว้จำนวน 3 ลำ มีเรือเร็วอีก 2 ลำ เพื่อพามวลชนไปร่วมที่ท่าเกียกกาย รัฐสภา เราเป็นทัพเรือราษฎร มีหน้าที่ลอยลำปิด บริเวณพื้นที่แม่น้ำหลัง รัฐสภา เพื่อไม่ให้บรรดาสมาชิกสภาหนีออก ถ้าหากไม่มีการรับร่าง รัฐธรรมนูญ ฉบับ องค์กรไอลอวฟ์ เรายังยึดหลักการชุมนุม ด้วยความสันติอหิงสาเหมือน ปราศจากอาวุธ และเเสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย ขอฝากไปถึงผู้แทนราษฏร และบรรดา สว.ทั้ง 250 คน ท่านจะทำอะไรก็คิดให้ดี
อ่านข่าว - ชุลมุน แยกเกียกกาย ตำรวจฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ผลักดันมวลชนปลดแอก
ถ้าวันนี้ มันปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็นการกดดันหรือไม่ ผมต้องบอกเลยว่าเป็นการกดดันจากประชาชน ที่ต้องการที่จะร่างรัฐธรรมนูญ และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามแบบฉบับ องค์กรไอลอฟ์ ที่มีประชาชนลงชื่อมาร่วมแสนกว่ารายชื่อ ดังนั้นหากวันนี้ทางสภาตีตก การร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ไอลอฟ์ ถือว่าปฎิเสธเสียงของประชาชน ก็จะปักหลักกดดันกันอยู่ในพื้นที่บริเวณกันตรงนั้น

เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนท์ ประกาศจะยึดเรือด่วนเจ้าพระยา เข้าร่วมชุมนุมที่รัฐสภา

นอกจากนี้ นายชินวัตร หรือ ไบร์ท แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนท์ ได้ประกาศให้เจ้าหน้าที่ปล่อยเรือที่ถูกสกัดไว้จำนวน 2 ลำ หากเจ้าหน้าที่ไม่ยินยอมทำตามข้อเรียกร้อง อีก30 นาที ตนจะพามวลชนยึดเรือด่วนไปใช้ขนเครื่องเสียงเข้าร่วมชุมนุมที่รัฐสภาแทน

เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนท์ ประกาศจะยึดเรือด่วนเจ้าพระยา เข้าร่วมชุมนุมที่รัฐสภา

ทั้งนี้กรณีมีการประชุมร่วมรัฐสภา ครั้งที่ 1 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 มีวาระเรื่องด่วนที่น่าจับตาคือเรื่องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ฉบับ รวมถึงการรายงานการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญก่อนรับหลักการ จำนวน 6 ฉบับ ซึ่งคณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว ขณะที่ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7ฉบับ ประกอบด้วย ร่างฝ่ายค้าน 5 ฉบับ ร่างฝ่ายรัฐบาล 1 ฉบับ และร่างประชาชนอีก 1 ฉบับ ขณะที่ม็อบราษฎรประกาศจะล้อมสภาทั้งบก เรือ อากาศ เพื่อกดดันให้สภารับร่างรัฐธรรมนูญฉบับของไอลอว์

logoline