svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาฯถกวุ่น! หลังเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดม็อบ

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาฯ ถกวุ่น หลังเกิดเหตุกาณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ประธานวิปรัฐบาล เสนอดำเนินการกับผู้ที่จะบุกรุกรัฐสภาอย่างเคร่งครัด ขณะที่ส.ส.เพื่อไทย ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง .

17 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถน้ำฉีดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร หลังฝ่าแนวกั้นแบริเออร์ที่เจ้าหน้าที่วางไว้ บรรยากาศภายในที่ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ 7 ฉบับ ได้มีการหารือกันในกรณีเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ลุกขึ้นหารือในที่ประชุม โดยแจ้งให้ประธานสั่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการกับผู้ที่จะบุกรัฐสภาอย่างเคร่งครัด



ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าไม่เห็นด้วยให้ใช้ความรุนแรง
อ่านข่าว -  จนท.เริ่มใช้ "แก๊สน้ำตา" สกัดผู้ชุมนุมแล้ว!!
ด้านนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เสนอให้เอาตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาฟัง แต่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้นางอมรัตน์ ออกไปเจรจา เพราะน่าจะเข้าใจกลุ่มผู้ชุมนุมมากกว่า

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมกำลังจะเข้าสู่วาระการพิจารณา ร่างที่เสนอโดยโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือไอลอว์

logoline