svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จนท.เริ่มใช้ "แก๊สน้ำตา" สกัดผู้ชุมนุมแล้ว!!

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้เริ่มทำการฉีดแก๊สน้ำตาสกัดผู้ชุมนุมแล้ว ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่แนวหน้าต้องถอยร่นลงมา

17 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศล่าสุดของการชุมนุม "ม็อบ17พฤศจิกา" ที่บริเวณแยกเกียกกาย เริ่มมีความตึงเครียดตั้งแต่เวลาประมาณ 14.20 น. เนื่องจากมีกลุ่มการ์ดอาสาม็อบราษฎรจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นแนวหน้าได้พยายามข้ามแนวกั้น และรื้อลวดหนามและแท่นปูนที่ตั้งขวางออก เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถน้ำแรงดันสูงฉีดใส่การ์ดผู้ชุมนุม พร้อมประกาศเตือนไม่ให้เข้าใกล้รัฐสภาในรัศมี 50 เมตร แต่แนวร่วมยังคเดินหน้าประชิดแนวกั้น เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำผสมสีฉีดใส่การ์ดอาสา ซึ่งมีรายงานว่ามวลชยส่วนหนึ่งได้พากันใช้ถุงสี พลุควัน ขว้างเข้าใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น
14.59 น. กองกำกับการควบคุมฝูงชน ได้เตรียมอาวุธปืนบรรจุกระสุนยางเดินที่บริเวณแนวกั้นระหว่างผู้ชุนุม เพื่อเตือนกลุ่มผูุู้ชุมนุมไม่ให้รื้อลวดหนาม
15.13 น. เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำไล่ผู้ชุมนุมคณะราษฎรบริเวณแยกเกียกกายอีกครั้ง ระบุผู้ชุมนุมใช้คีมตัดรั้ว ผิดกฎหมาย จากนั้นมีการเปลี่ยนจากน้ำเปล่า เป็นน้ำผสมสี และเป็นน้ำผสมแก๊สน้ำตา ตามลำดับ

จนท.เริ่มใช้ "แก๊สน้ำตา" สกัดผู้ชุมนุมแล้ว!!


15.20 น. เจ้าหน้าที่ทำการใช้แก๊สน้ำตาสกัดผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ปาพลุควันเข้าใส่ โดยเป็นการเผชิญกันรอบที่ 2 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายต่างถอยออกมา เพราะผู้ชุมนุมได้ปาแก๊สน้ำตากลับมาและลมตีมาทางฝั่งเจ้าหน้าที่ด้วย

จนท.เริ่มใช้ "แก๊สน้ำตา" สกัดผู้ชุมนุมแล้ว!!

logoline