svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใช้แล้ว!! สะพานข้ามแยก "ศรีนครินทร์–พัฒนาการ"

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดให้ใช้งาน "สะพานข้ามทางแยกถนนศรีนครินทร์-พัฒนาการ" แล้ว หลังปิดปรับปรุงพื้นผิวจราจรเรียบร้อย มั่นใจอำนวยความสะดวกการจราจร บรรเทาปัญหารถติดบนถนนพัฒนาการและบริเวณโดยรอบได้ดี

17 พฤศจิกายน 2563เวลา 08.30 น. นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการจราจรงานปรับปรุงสะพานข้ามทางแยกถนนศรีนครินทร์ถนนพัฒนาการเขตสวนหลวง ว่าขณะนี้การก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามทางแยกถนนศรีนครินทร์ - ถนนพัฒนาการ (แยกพัฒนาการ) ดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว และมีความพร้อมที่จะเปิดการจราจรเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรบนถนนพัฒนาการและบริเวณโดยรอบ

เปิดใช้แล้ว!! สะพานข้ามแยก "ศรีนครินทร์–พัฒนาการ"

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร มีความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนงาน และภารกิจของกรุงเทพมหานครในทุกด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาด้านการจราจร ให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อที่จะทำให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย
โดยได้เน้นพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมให้มีความสมบูรณ์ สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอย่างทั่วถึง ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อลดปัญหาการจราจร ลดมลพิษ และเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนให้ได้มาตรฐานสากลในวันนี้เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่งานปรับปรุงสะพานข้ามทางแยกถนนศรีนครินทร์ - ถนนพัฒนาการ สามารถเปิดการจราจรได้ก่อนกำหนด ซึ่งต้องขอชื่นชมสำนักการโยธาที่บริหารจัดการโครงการแล้วเสร็จเร็วกว่าสัญญา

เปิดใช้แล้ว!! สะพานข้ามแยก "ศรีนครินทร์–พัฒนาการ"

โครงการนี้จะทำให้การสัญจรบนถนนพัฒนาการและบริเวณใกล้เคียง มีความคล่องตัว สะดวกปลอดภัย เนื่องจากได้ดำเนินการซ่อมแซมระบบโครงสร้าง ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง รวมทั้งส่วนประกอบอื่นๆ เป็นการยกระดับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป
กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรถนนศรีนครินทร์ บริเวณทางแยกพัฒนาการ ทางแยกอ่อนนุช และทางแยกอุดมสุข ระบายรถยนต์ตามแนวตะวันออก-ตะวันตกให้ข้ามทางแยกโดยการใช้สะพานข้ามทางแยกไม่ต้องติดสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเป็นการเสริมโครงข่ายการจราจรบนถนนศรีนครินทร์สะพานข้ามแยกถนนศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการ เป็นหนึ่งในโครงการแก้ปัญหานั้น

เปิดใช้แล้ว!! สะพานข้ามแยก "ศรีนครินทร์–พัฒนาการ"


สะพานดังกล่าวมีความยาว 527.50 ม. แบ่งเป็น 15 ช่วง ช่วงกลางมีความยาว 45.00 ม. และอีก 14 ช่วงมีความยาว 25 ม. อยู่ในพื้นที่เขตสวนหลวง ดูแลรักษาโดยสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดใช้งานมาตั้งแต่ พ.ศ.2547 ภายหลังจากใช้งานมาเป็นระยะเวลา 16 ปี ในปี 2559-2563 ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนเป็นระยะว่าพื้นสะพานช่วงกลางและผิวจราจรบนสะพานได้รับความเสียหายเป็นหลุมกว้าง

เปิดใช้แล้ว!! สะพานข้ามแยก "ศรีนครินทร์–พัฒนาการ"


กรุงเทพมหานคร จึงได้ดำเนินการปรับปรุงสะพานข้ามแยกถนนศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการ เริ่มสัญญาวันที่ 30 พ.ค.63 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 25 พ.ย. 63 กำหนดแล้วเสร็จภายใน 180 วัน
เนื้องาน ประกอบด้วย งานปรับปรุงพื้นสะพานและเชิงลาด งานรื้อถอนราวสะพาน ผิวจราจร พื้นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ไฟฟ้าส่องสว่างและระบบระบายน้ำ การติดตั้งพื้นสะพาน ราวสะพานและส่วนประกอบอื่นๆ ใหม่ งานอุปกรณ์ความปลอดภัยทางจราจร งานปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่าง งานปรับปรุงระบบระบายน้ำ งานทาสีทางเท้า ราวสะพาน

เปิดใช้แล้ว!! สะพานข้ามแยก "ศรีนครินทร์–พัฒนาการ"


เปิดใช้แล้ว!! สะพานข้ามแยก "ศรีนครินทร์–พัฒนาการ"

logoline