svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยภักดียื่นสว. ค้านแก้รธน.-อัดพรรคการเมืองมุ่งล้มสถาบัน

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มไทยภักดี นำคณะเข้ายื่นหนังสือถึงประธานวุฒิสภา "หมอวรงค์เดช" ย้ำจุดยืน กลุ่มไทยภักดี คือ ต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญทั้ง3ร่าง ที่ให้ตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ระบุแนวทางนี้ จะสร้างปัญหากับประเทศ สับพรรคการเมืองบางพรรค อาศัยการล้มล้างรัฐธรรมนูญเพื่อร่างใหม่ เพื่อล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

ไทยภักดียื่นสว. ค้านแก้รธน.-อัดพรรคการเมืองมุ่งล้มสถาบัน







17 พฤศจิกายน 2563 นายแพทย์วรงค์เดช กิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ซึ่งออกมาเคลื่อนไหว คัดค้านการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ได้นำมวลชนของกลุ่มไทยภักดี มารวมตัวกันที่ บริเวณถนนประชาราษฎร์สาย1 ใกล้กับแยกเกียกกายเพื่อยื่นหนังสือถึงประธานวุฒิสภา แสดงจุดยืนว่า รัฐธรรมนูญ ปี 2560 ที่ผ่านการรับรองจากประชาชน ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ โดยกลุ่มไทยภักดี ได้ยื่นหนังสือถึง ประธานวุฒิสภา ผ่าน รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง คือ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร ที่เป็นตัวแทนมารับหนังสือ




พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นสมาชิกวุฒิสภา จะพิจารณากฎหมายอย่างรอบคอบและเป็นธรรม โดยหลังจากรับเรื่องจากกลุ่มไทยภักดีแล้วจะนำเรื่องไปแจ้งประธานวุฒิสภา และแจ้งต่อสมาชิกวุฒิ ว่ามีประชาชนจำนวนมาก ได้มาขอคัดค้านการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ






ไทยภักดียื่นสว. ค้านแก้รธน.-อัดพรรคการเมืองมุ่งล้มสถาบัน







นายแพทย์วรงค์เดช กิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี กล่าวว่า ท่าทีของกลุ่มไทยภักดี คือ การต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญทั้ง3ร่าง ที่ให้ตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ เพราะมองว่าจะสร้างปัญหากับประเทศ ส่วนร่างรัฐธรรมนูญ ในฉบับของ โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน ( ไอลอร์ ) ถือเป็นร่าง เลวร้ายที่สุด ทั้งนี้เชื่อว่าคนไทยจะไม่ให้ผ่าน โดยทางกลุ่มเห็นว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองบางพรรคอาศัยการล้มล้างรัฐธรรมนูญเพื่อร่างใหม่ ซึ่งอาจจะนำไปสู่การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และลดทอนพระราชอำนาจ และมองว่ารัฐธรรมนูญปี 2560จะช่วยปฏิรูปการเมือง เพื่อประโยชน์ประเทศในระยะยาว รวมถึงช่วยปราบโกง/ประหยัดภาษี เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปี2560จะไม่มีงบ ส.ส. ทางกลุ่มไทยภักดีจึงอยากเรียกร้องให้ สมาชิกวุฒิสภาได้ช่วยปกป้องรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้หากมีการแก้ไขรายมาตรากลุ่มไทยภักดี ไม่ขัดข้อง



นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) กล่าวว่า ขอให้ประชาชนสบายใจว่า สว.จะตัดสินใจด้วยความถูกต้องเพื่อประโยชน์ประเทศ ส่วนทิศทางการโหวตของสว.นั้นถือว่าทุกคนมีเอกสิทธิในการตัดสินใจ ไม่มีคำสั่งไม่มีการล็อบบี้ใดๆทั้งสิ้นทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลในการขุมนุมของกลุ่มราษฎร และมองว่าถ้าใช้กฎหมู่ประเทศก็จะเดินไปไม่ได้ ปัญหาจะไม่จบ และความขัดแย้งก็ไม่หมดไปในประเทศไทย

ไทยภักดียื่นสว. ค้านแก้รธน.-อัดพรรคการเมืองมุ่งล้มสถาบัน

logoline