svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลขาฯพลังประชารัฐส่งสัญญาณรับร่างรธน.รัฐบาล-ฝ่ายค้าน

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อนุชา นาคาศัย เผยในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ท่าทีของ "พลังประชารัฐ" พร้อมรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในฉบับ "รัฐบาล-ฝ่ายค้าน" ส่วนของ "ไอลอร์"ขอกระบวนการหารือในสภา วอนผู้ชุมนุมอย่าใช้แนวทาง"ตั้งธง" แต่ควรคำนึงถึงความต้องการประชาชนส่วนใหญ่

เลขาฯพลังประชารัฐส่งสัญญาณรับร่างรธน.รัฐบาล-ฝ่ายค้าน

( แฟ้มภาพ)


17 พฤศจิกายน 2563 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณา 7 ญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคพลังประชารัฐ จะโหวตรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ในส่วนของร่างที่มาจาก " โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน " ( ไอลอร์) ต้องมีการรับฟังกันในที่ประชุมร่วมรัฐสภาว่า ร่างดังกล่าวจะมีผลในอนาคตอย่างไร






เลขาฯพลังประชารัฐส่งสัญญาณรับร่างรธน.รัฐบาล-ฝ่ายค้าน








ต้องนำเหตุผลมาพูดคุย เพราะไม่เคยนำเข้าสภา โดยในแง่ของการอภิปรายน่าจะมีการพูดคุยกันมากพอสมควร ส่วนการกดดันของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการผลักดันร่างไอลอร์ มองว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นธงที่ตั้งไว้อยู่แล้ว คล้ายๆ กับฝ่ายค้าน ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีความเห็นไม่ตรงกัน คงต้องดูที่เหตุและผล การตั้งธงที่จะใช้เพื่อบังคับขู่เข็ญ ถ้าเป็นแบบนี้นายกรัฐมนตรีทุกรัฐบาล ก็คงมีปัญหาไม่มีวันสิ้นสุด ประเทศก็จะวนเวียนอยู่ในระบอบแบบนี้ ดังนั้นต้องผ่านจุดนี้ไปให้ได้ อย่าตั้งธงเกินเลยกว่าที่จะยอมรับกันได้ หากมีการพูดคุยหาจุดที่ลงตัว บ้านเมืองก็จะเดินไปได้ จะได้รัฐธรรมนูญที่ได้รับการแก้ไข และตอบสนองความพอใจของประชาชนโดยรวมทั้งประเทศ แต่หากเป็นธงของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ก็ไม่มั่นใจจะไปถึงจุดนั้นหรือไม่





"ส่วนการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่บริเวณหน้ารัฐสภาวันนี้ เจ้าหน้าที่จะดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะที่ผ่านมาเป็นการกดดันเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้ได้ตามจุดมุ่งหมายที่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการ ซึ่งรัฐบาลพยายามจะหาวิธีที่นุ่มนวล ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งและส่วนตัวไม่กังวล เพราะมั่นใจว่าทุกฝ่ายจะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความรุนแรง ทุกคนอยากเห็นความสงบสุข ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง" นายอนุชา กล่าว




เลขาฯพลังประชารัฐส่งสัญญาณรับร่างรธน.รัฐบาล-ฝ่ายค้าน











logoline