svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตพระพุทธะอิสระ นำมวลชนบวงสรวงศาลหลักเมือง

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตพระพุทธะอิสระนำมวลชวน บวงสรวงศาลหลักเมืองเช้านี้ ขอพรให้สถาบันพระมหากษัตริย์ปลอดภัย แคล้วคลาดภัยอันตราย ระบุเตรียมเดินทางขึ้นเหนือ-ลงใต้บวงสรวงศาลหลักเมืองแต่ละจังหวัด เข้าพื้นที่หมู่บ้านเสื้อแดงพูดคุยให้หันมาปกป้องบ้านเมือง-สถาบัน ระบุรับไม่ได้ หากรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.59 น. ที่บริเวณศาลหลักเมือง นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ นำมวลชน ทำพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อขอพรให้สถาบันพระมหากษัตริย์มีความสุข และแคล้วคลาดปลอดภัย

อดีตพระพุทธะอิสระ นำมวลชนบวงสรวงศาลหลักเมือง


อดีตพระพุทธะอิสระ กล่าวว่า วันนี้มาขอพร เพื่อให้สถาบันพระมหากษัตริย์ มีความปลอดภัยกับมีความสุข แคล้วคลาดจากภัยอันตราย โดยในวันที่ 21 พ.ย.นี้ จะเดินทางไปภาคเหนือ เพื่อทำพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองในแต่ละจังหวัด พร้อมเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับหมู่บ้านเสื้อแดง ในพื้นที่ทางภาคเหนือ เพื่อให้หันมาร่วมกันปกป้องบ้านเมืองและสถาบัน และวันที่ 26-29 พ.ย. จะลงไปพื้นที่ภาคใต้ เพื่อทำความเข้าใจกับกลุ่มมวลชนเสื้อแดงเช่นกัน รวมถึง ทำพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช และจะพยายามไปให้ครบ ก่อนวันที่ 5 ธ.ค.63

อดีตพระพุทธะอิสระ นำมวลชนบวงสรวงศาลหลักเมือง


อดีตพระพุทธะอิสระ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อทำความเข้าใจกับมวลชนเสื้อแดง พบว่าจากเดิมลงชื่อเข้าร่วมประมาน 300 คน แต่เข้าร่วมจริง กลับมีจำนวนน้อย ซึ่งตนมาทราบภายหลังว่า สาเหตุเพราะมีนักการเมืองในพื้นที่พรรคหนึ่ง ห้ามไม่ให้ประชาชนเข้าร่วม

อดีตพระพุทธะอิสระ นำมวลชนบวงสรวงศาลหลักเมือง


อดีตพระพุทธะอิสระ ยังกล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่าย ว่า ตนยังไม่เห็นข้อเรียกร้องอื่น นอกจากการมุ่งเป้าล้มล้างสถานบัน ส่วนวันนี้เชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองที่ปักหลักอยู่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา จะเป็นการแสดงความเห็นด้วยสันติวิธี และจะไม่เกิดความรุนแรง

อดีตพระพุทธะอิสระ นำมวลชนบวงสรวงศาลหลักเมือง


เมื่อถามถึงการลงมติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันนี้ หากมีการรับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับไอลอว์ คิดเห็นอย่างไร อดีตพระพุทธะอิสระ ตอบว่า ตนเห็นว่ารับไม่ได้ เพราะ 5 หมื่นรายชื่อ ที่ระบุว่า เป็นเสียงของประชาชน มีรายชื่อที่ไม่ถูกต้องอีก 1 พันรายชื่อ และไม่ถือเป็นกฎหมายฉบับประชาชน สส. และสว. จึงควรคว่ำร่างนี้ แต่ก็ไม่ใช่จะคว่ำทั้งหมด บางเรื่องที่มีประโยชน์ เกี่ยวกับสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ก็อยากให้นำมาใช้.

logoline