svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ.สั่งหน่วยทหารใน กทม. เฝ้าระวังม็อบ 24 ชม.

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ. ให้หน่วยทหารใกล้รัฐสภา เกาะติดสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองตลอด 2 วันนี้ อย่าให้ 2 ฝ่ายเผชิญหน้าเด็ดขาด ไม่ได้ร่วมประชุมแก้รัฐธรรมนูญ ติดภารกิจตรวจชายแดนภาคเหนือ

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 มีรายงานจากที่ประชุมติดตามสถานการณ์ประจำสัปดาห์ ของกองทัพบกวานนี้ ซึ่งมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธาน โดย ผบ.ทบ. ได้เน้นย้ำให้หน่วยติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ในช่วงวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2563 ทั้งในกรุงเทพและพื้นที่ต่างจังหวัด อย่าให้ผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย เผชิญหน้ากันโดยเด็ดขาด ซึ่งหน่วยทหารในพื้นที่ใกล้เคียงรัฐสภา เช่น กองพลปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (ปตอ.) , กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน.4 รอ.) , กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์(ม.1 รอ.) เฝ้าติดตามระวังสถานการณ์
อย่างไรก็ตาม พล.อ.ณรงค์พันธ์ ในฐานะที่ทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภาด้วย ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภา เนื่องจากมีภารกิจตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 3 อละกองกำลังชายแดนที่ จ.เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน
นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังกำชับไม่ให้มีการทำร้ายร่างกาย และไม่มีการเสียชีวิตของทหารใหม่ในการฝึกโดยเด็ดขาด ทุกหน่วยต้องดูแลทหารใหม่ให้ดี โดยเฉพาะในเรือนจำทหาร ต้องมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และ ผบ.ทบ. จะไปตรวจเรือนจำทหารด้วย
ส่วนการประกอบเลี้ยง ทุกหน่วยต้องมีคุณภาพ ไปจัดระเบียบและดำเนินการให้เรียบร้อย ทหารกองประจำการต้องได้กินอาหารที่ดี

logoline