svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" เย้ย ไอลอว์ หยุดเสนอร่าง รธน.ฉบับลูกผสม

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ"เย้ย ร่างธรน. ฉบับไอลอว์ แค่ร่างของพวกลูกผสม เสียง 1 แสน อาจไม่ใช่ตัวแทน66 ล้านคน หยุดอ้างว่าเป็นของ ปชช. ย้ำ ต่างชาติ ไม่มีสิทธิเขียน กม.ให้คนไทยใช้

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญของไอลอว์ ที่กล่าวอ้างว่าเป็นร่างของประชาชนนั้น ตนคิดว่า ร่างของไอลอว์ควรใช้ชื่อว่า ร่างลูกผสม เพราะนายจอน อึ๊งภากรณ์ ผอ.โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน ก็มีมารดา เป็นคนต่างชาติ รวมถึงผู้ออกตัวสนับสนุนอย่าง นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ก็มีภรรยาเป็นชาวฝรั่งเศส และที่สำคัญที่สุด
เรื่องแหล่งเงินทุนของ กลุ่มไอลอว์ มาจากการสนับสนุนทุนจากต่างชาติ เพราะฉะนั้น ควรหยุดกล่าวว่าเป็นร่างของประชาชน
"ผมไม่เห็นด้วยที่จะเรียกร่างนี้ว่า เป็นของประชาชน เพราะในความจริงแล้ว การอ้างรายชื่อประชาชนจำนวน 100,732 รายชื่อ เป็นเพียงแค่กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น จะมาเหมารวมว่าเป็นของคนไทยทั้งประเทศกว่า 66 ล้านคน ไม่ได้ และคนไทยส่วนมากคงไม่มีใครเขาอยากให้ต่างชาติมาเขียนกฎหมายให้เราใช้แน่นอน"นายสิระ กล่าว
นายสิระ กล่าวต่อว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ มีร่างของ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของประชาชนคนไทยที่วประเทศถึง 6 ร่างแล้ว เพราะฉะนั้นร่างลูกผสมอย่างไอลอว์ที่ใช้ทุนฝรั่งดำเนินการ จะมาบีบบังคับ ครอบงำให้คนไทยต้องมาใช้กฎหมายของพวกลูกผสม คงเป็นเรื่องฝันไปของบรรดาอีแอบทั้งหลาย

logoline