svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สงคราม"ชี้นายกฯต้นตอปัญหาชาติย้ำลาออกทุกอย่างจบ

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สงคราม กิจเลิศไพโรจน์" มองส.ว.-ผู้แทนซีกรัฐเล่นเกมยื้อเวลาแก้รัฐธรรม หลังเข้าชื่อส่งสภาฯยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ อัด "บิ๊กตู่" ต้นเหตุของปัญหา ลั่นลาออกทุกอย่างก็จบ

17 พฤศจิกายน 2563 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. และ ส.ส.รัฐบาลบางส่วน เข้ายื่นญัตติให้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมฝ่ายค้านขัดรัฐธรรมนูญปี 2560 หรือไม่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวชัดเจนว่า เจตนาที่จะยื้อการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยาวนานออกไปอีกนายสงคราม กล่าต่อว่า การกระทำที่เกิดขึ้น ชัดเจนว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่เคยออกมาพูดว่ายอมถอยแล้ว คือ เปิดให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็เป็นการโกหกประชาชน และเป็นการสุมไฟความขัดแย้ง ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ขัดหากสมาชิกรัฐสภาจะแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน ที่จะส่งสัญญาณให้ส.ส.ซีกรัฐบาลดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อยื้อเวลา โดยไม่มีเหตุผลรองรับ รัฐบาลให้ส.ส.และส.ว.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตีความ ชัดเจนว่ารัฐบาลกำลังเล่นเกมหลอกลวงประชาชน ด้วยการยืมมือศาลรัฐธรรมนูญเพื่อดึงเวลาให้นานที่สุด

"การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนที่หน้ารัฐสภาในวันที่ 17 พ.ย. เพื่อทวงคำตอบจากรัฐบาล เพราะการกระทำของรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ต่างจาก คำว่า ปากว่าตาขยิบ และตีสองหน้า โกหกประชาชน ดังนั้น ปัญหาชาติที่เกิดขึ้น มีทางแก้แต่ต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือ การลาออกของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะปัญหาประเทศทั้งหมดต้นตอมาจากการใช้อำนาจ ของพล.อ.ประยุทธ์ หากลาออกปัญหาก็จบอย่างแน่นอน" นายสงคราม กล่าว

logoline