svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ย้ำรอฟังศาลตัดสินปมบ้านพักทหาร

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ย้ำรอฟังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินปมบ้านพักทหาร ยันไม่ต้องรับมือ 2 ม็อบนัดชุมนุมหน้ารัฐสภาพรุ่งนี้ เผยเรื่องส.ป.ก.ยังไร้ข้อยุติ ปัดเอาที่มาขายแต่มองหาช่องเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่น ลั่นกำลังใจ-กายยังดี เผยวันนี้อยากร้องเพลง "แผ่นดินของเรา"

16 พฤศจิกายน 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)ถึงกรณีบ้านพักทหารว่า เดี๋ยวรอศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ซึ่งก็เป็นไปตามที่ตัดสินมา โดยก็ต้องปฎิบัติตามกฎหมาย ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ซึ่งต้องยอมรับกลไกลทางกฎหมาย

ส่วนการรับมือ 2 กลุ่มผู้ชุมนุม ที่นัดรวมตัวกันบริเวณรัฐสภา เพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 17 พ.ย. ว่า ส่วนตัวจะไปรับมืออะไร เพราะมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่แล้ว ซึ่งต่างฝ่ายก็อ้างว่าชุมนุมตามกฎหมาย แต่ถ้าใครผิดก็ดำเนินคดีได้อยู่แล้ว โดยตนไม่ต้องไปสั่ง

สำหรับเรื่องปัญหาที่ดิน ส.ป.ก. นั้น ข้อมูลยังไม่ยุติ โดยยังมีการหารือว่า ที่ดินที่จัดให้มีหลายส่วน ทั้ง สปก. คทช. ซึ่งจะทำอย่างไร เพราะบางครั้งให้ไป แต่ไม่สามารถทำการเกษตรได้ โดยไม่ได้หมายความว่า จะขายให้ใครได้ เพียงแต่ดูว่า จะทำประโยชน์อย่างอื่นได้หรือไม่ ซึ่งก็ต้องหาข้อสรุปอีกครั้ง


อย่างไรตาม เมื่อถามว่า กำลังใจยังดีอยู่หรือไม่ หลังมีข่าวว่าจะลาออก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว่า รู้ใจตนได้อย่างไร โดยยังทำงานอยู่ และขอย้ำว่าไม่มีท้อแท้ แต่ยอมรับมีผอมลงหน่อย แต่ไม่ได้เป็นโรค เป็นภัย ยังแข็งแรงทั้งกายและใจ เพราะทำเพื่อคนอื่น ซึ่งต้องทำ จนกว่าจะไม่ได้ทำ

เมื่อถามว่า ใจอยากร้องเพลงอะไรตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "แผ่นดินของเรา"





"บิ๊กตู่"ย้ำรอฟังศาลตัดสินปมบ้านพักทหาร

logoline