svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

2 ป.ไร้กังวล ม็อบล้อมสภา "ชวน" ชี้ชุมนุมได้ตามกม.

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ - ประวิตร" ประสานเสียง ไม่กังวลม็อบล้อมสภา 17 พ.ย. บิ๊กป้อม ปัดรู้เห็น"สิระ"ประกาศคว่ำร่างไอลอว์ ชี้แรงกดดันอยู่ที่ 2 สภา ด้าน "ชวน" กำชับฝ่ายสภาดูแลภายใน นอกเขตเป็นหน้าที่รัฐบาล ชี้ สภาเป็นของปชช. ชุมนุมได้ต้องสงบ ไม่คุกคาม

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ของรัฐสภา หลังกลุ่มคณะราษฎร และกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศ.ป.ป.ส.) นัดชุมนุมที่อาคารรัฐสภา เพื่อจับตาการพิจารณารับร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ทั้ง 7 ฉบับ ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายนนี้มีข้อกังวลอะไรหรือไม่ว่า "ไม่มี"

2 ป.ไร้กังวล ม็อบล้อมสภา "ชวน" ชี้ชุมนุมได้ตามกม.


ส่วนเรื่องการชุมนุมที่สภาฯวันพรุ่งนี้(17 พฤศจิกายน) ได้กำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆว่า "เรียบร้อย"

2 ป.ไร้กังวล ม็อบล้อมสภา "ชวน" ชี้ชุมนุมได้ตามกม.

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมเช่นกันว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมการรับมือไว้แล้วทั้ง 2 ฝ่ายส่วนที่ฝั่งคณะราษฎร เตรียมกดดันหากร่างรัฐธรรมนูญของไอลอว์ไม่ผ่านนั้น เป็นเรื่องของสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.ทั้งนี้เมื่อถามว่าทางพรรคพลังประชารัฐได้มีการหารือร่วมส.ส.โหวตร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็ต้องคุยกันทั้งหมด และไม่ตอบว่าได้ดูร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์หรือไม่โดยพล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ประกาศคว่ำร่างรัฐธรรมนูญของไอลอว์ โดยระบุสั้นๆ เพียงว่า ใครพูดก็ต้องรับผิด

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง ว่าตนก็ได้สั่งการไว้แล้วว่า ให้กำชับการดูแลภายในอาคารสภาเป็นหลัก ส่วนบริเวณภายนอกให้เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลที่คอยดูแล
ขอย้ำว่าต้องไม่ประมาท แต่ไม่ใช่กลัวจนกระทั่งมีปัญหา เพราะการชุมนุมก็สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ต้องชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และต้องไม่ไปคุกคามใคร ที่นี่เป็นสภาใครมาก็ได้อยู่แล้ว ใครจะมาชุมนุม ก็ทำได้ ย้ำว่าต้องชุมนุมโดยสงบ

logoline