svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"ลั่นไม่เอาร่างไอลอว์เหตุมีนัยยะหวังพา"แม้ว-ปู"กลับประเทศ

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" ลั่นขอคว่ำร่างไอลอว์ ย้ำมีวาระซ่อนเร้นหวังพา "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" กลับประเทศ แถมพ่วงปลดล็อก "ธนาธร-ปิยบัตร-พรรณิการ์" รวมถึงพวกซอบบี้ฟื้นคืนชีพทางการเมือง

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า จุดยืนส่วนตัวในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการพิจารณาใน 6 ญัตติ ระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย.นี้จะลงมติคว่ำร่างของโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อประชาชน หรือ"ไอลอว์" ที่อ้างว่าเป็นปร่างของประชาชน แต่มีวาระซ่อนเร้นช่วยเหลือคนโกงให้กลับประเทศได้แบบเนียนๆด้วยการเสนอให้ยกเลิกกฎหมาย ป.ป.ช.เท่ากับมีผลเป็นยกเลิกการลงโทษผู้ที่ถูกศาลพิพากษาลงโทษในคดีทุจริตตามกฎหมาย ป.ป.ช.


"ทั้งหมดถ้าปล่อยให้ร่างนี้ผ่านไป พวกสัมภเวสีการเมืองที่เร่ร่อนหนีคดีโกงอยู่ต่างแดน อย่างสองพี่น้องตระกูลชินวัตร ทั้งนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะกลับประเทศไทยอย่างผู้บริสุทธิ์ ผมอยากถามว่าไอลอว์พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่ชาติได้รับหรือไม่ เพราะยังต้องย้อนไปดูด้วยว่า เมื่อเลิกกฎหมายแล้ว บทลงโทษไม่มี ทรัพย์สินที่เคยถูกยึดไป จะต้องตั้งงบประมาณเพื่อไปใช้คืนคนโกงหรือไม่" นายสิระ กล่าว

ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่การซ่อนเงื่อนเรื่องพานายทักษิณกลับบ้าน ผ่านร่างรัธฐรรมนูญฉบับไอลอว์เท่านั้น ยังมีการซ่อนวาระผ่านข้อเสนอของกลุ่มเคลื่อนไหวในขณะนี้เพื่อเปิดทางให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล รวมถึงน.ส.พรรณิการ์ วานิช รวมทั้งซอมบี้การเมืองที่หลุดตำแหน่ง ส.ส. จากการที่พรรคอนาคตใหม่ทำผิดกฎหมายจนถูกยุบ กลับมาคืนชีพทางการเมืองอีกครั้งนอกจากนี้ ไม่เว้นแม้กระทั่งบรรดาแกนนำที่เคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันฯในขณะนี้ เข้าสู่เส้นทางการเมืองได้ง่ายขึ้น ด้วยการเสนอให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ต้องไม่ถูกจำกัดด้วยคุณสมบัติด้านอายุ เพศ การศึกษา ศาสนา ฐานะ ประวัติ อาชญากรรม สิทธิทางการเมือง ตลอดจนความคิดเห็นทางการเมือง สะท้อนชัดว่าที่อ้างต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อการปฏิรูปนั้น แท้จริงแล้วเป็นการก่อม็อบเพื่อแสวงหาอำนาจให้ตัวเองทั้งสิ้น

"อย่าคิดว่ากลยุทธ์ตื้น ๆ แบบนี้จะหลอกสมาชิกรัฐสภาได้ พวกเชื้อชั่วต้องกำจัด และผมเชื่อว่าเชื้อชั่วมีวันตาย และต้องตาย จะปล่อยให้คืนชีพกลับมาทำร้ายบ้านเมืองไม่ได้ ซึ่งมาถึงตอนนี้ผมคิดว่าทุกคนเห็นชัดแล้วว่า เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเพียงข้ออ้าง เพราะวาระที่แท้จริงคือการล้มล้างโครงสร้างประเทศ ที่มีบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วจากพฤติกรรมเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ" นายสิระ กล่าว

logoline