svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน" เรียกร้องรัฐบาลดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด แกนนำ-ผู้อยู่เบื้องหลัง "กลุ่มราษฎร"

15 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน" จัดกิจกรรมรวมพลังปกป้องสถาบัน เรียกร้อง "กลุ่มราษฎร" หยุดพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน และเรียกร้องรัฐบาลดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดกับแกนนำ-ผู้อยู่เบื้องหลัง และให้เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้

ช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ได้นัดหมาย ศิษย์เก่าจากสถาบันอาชีวะต่างๆ ทำกิจกรรมรวมพลังเทิดทูนปกป้องสถาบันที่ลานคนเมือง 
โดยนายฐากูร นวลแก้ว โฆษกกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ได้อ่านแถลงการณ์ของกลุ่ม ระบุว่า ตามที่กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันได้มีการติดตามการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร ซึ่งมีข้อเรียกร้องที่ยังหลรกเลี่ยงไม่พ้นกับเนื้อหา ข้อความ แสดงการลบหลู่ การปราศรัยจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์  โดยเฉพาะการชุมนุมเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปยังสำนักพระราชวัง และมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำลายรถ และยิงเลเซอร์ใส่วัดพระแก้ว รวมถึงทำร้ายชาวต่างชาติที่พัทยา ซึ่งเป็นการแสดงที่ดูหมิ่นอย่างจงใจ
ดังนั้นการกระทำของกลุ่มคณะราษฎรตลอดที่ผ่านมา ได้สร้างความหดหู่ เกลียดชัง และความแตกแยกต่อประชาชนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน นำมาสู่ความเสียหาย หากมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยนำมวลชนมาขัดขวาง นำไปสู่การเผชิญหน้า และแกนนำผู้ชุมนุมไม่ได้เกรงกลัวต่อกฎหมาย
ทั้งนี้ทางกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน จึงขอให้กลุ่มคณะราษฎร ตระหนักถึงความสงบสุขของบ้านเมือง และหยุดพฤติกรรมการชุมนุมที่จาบจ้วงล่วงละเมิดอย่างเด็ดขาด อันจะนำไปสู่การเผชิญหน้าของผู้ที่ออกมาต่อต้าน และขอให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดกับแกนนำและผู้ชุมนุม และบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง อย่างถึงที่สุด และทางกลุ่มยืนยันว่ารัฐบาลควรเสนอแนะแนวทางแก้ไขเพื่ิอให้ประเทศเดินต่อไปได้

ทั้งนี้ทางกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ยืนยันว่า ประเทศไทยจะต้องปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น และทางกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันได้ทำสัญลักษณ์ 5นิ้ว ที่สื่อถึงการห้่าม ในการเรียกร้องให้หยุดคุกคามสถาบัน และหยุดคุกคามผู้เห็นต่างด้วย
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอประวัติศาสตร์ และบอกเล่าถึงพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงนำความจริงมาเผยแพร่ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน โดยจะมีการปราศรัยจาก แนวร่วมกลุ่มอาชีวะ และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และนักวิชาการ
ส่วนในวันที่ 17 พ.ย.ที่มีการนัดหมายชุมนุมหน้ารัฐสภา เพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จากกลุ่มไทยภักดีและกลุ่มราษฎร นายฐากูร ยืนยันว่า กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันไม่ได้ไปร่วมด้วย แต่หากแนวร่วมต้องการไปติดตามสถานการณ์ก็ไม่ได้ห้าม

logoline