svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ม็อบเฟสต์" ร่อนแถลงการณ์3ข้อ ย้ำ"บิ๊กตู่"ต้องออก

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบเฟสต์ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ "พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติตาม 3 ข้อเรียกร้อง โดยมีข้อเรียกร้องหลักคือต้องลาออก เพื่อแสดงสปิริตผู้นำที่ดีและรับผิดชอบต่อประชาชน

14 พฤศจิกายน 2563 เพจเฟซบุ๊ก Mob Fest ออกแถลงการณ์ระบุว่า จากภาคีเครือข่ายผู้ร่วมจัดงาน MOB FEST #แก้ได้ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ

"ม็อบเฟสต์" ร่อนแถลงการณ์3ข้อ ย้ำ"บิ๊กตู่"ต้องออก


"ถนนเส้นนี้เคยเป็นที่หยัดยืนของรอยเท้านับแสน ที่ลำเลียงเอา ความมุ่งมาดปรารถนาดีต่อประเทศชาติ มาเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจรับฟัง ไม่ได้หวังก่อการชั่วช้าหรือล้มล้างสิ่งใด ในวันนี้ก็เช่นกัน เราทุกคนมาเพื่อสร้าง ประวัติศาสตร์ราษฎรบทใหม่ มาเพื่อขอแก้ไขสิ่งอันควรปรับปรุง และเพื่อ เรียกร้องสิ่งอันพึงได้รับตามหลักสิทธิเสรีภาพ"
ในนามของมวลชนผู้ศรัทธาในประชาธิปไตย ทั้งกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาราษฎรทั้งหลาย ผู้มีศักดิ์ศรีเสมอหน้ากันทั้งสิ้น ผู้เป็นเจ้าของผืนดินที่ตนยืนเหยียบ เรามารวมกันในวันนี้ ณ สถานที่แห่ง ประวัติศาสตร์ ถนนเส้นนี้เคยเป็นที่หยัดยืนของรอยเท้านับแสน ที่ลำเลียงเอาความมุ่งมาดปรารถนาดีต่อประเทศชาติ มาเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจรับฟัง ไม่ ได้หวังก่อการชั่วช้า ในวันนี้ก็เช่นกัน เราทุกคนมาเพื่อสร้าง ประวัติศาสตร์ราษฎรบทใหม่ มาเพื่อขอแก้ไขสิ่งอันควรปรับปรุง และเพื่อ เรียกร้องสิ่งอันพึงได้รับตามหลักสิทธิเสรีภาพ ตามหลักการดังนี้
1. สมาชิกรัฐสภาทั้งหลาย ต้องเปิดทางสู่การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ในทุกหมวดทุกมาตรา ซึ่งแท้จริงแล้ว เป็นสิทธิโดยชอบธรรมของราษฎร ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. และเหล่าผู้บริหารประเทศ ต้องพึงระลึกให้มั่นว่า ตามระบอบ ประชาธิปไตยในสากล ประชาชนคือเจ้าของประเทศ เป็นเจ้าของเงินทุกบาท และยังเป็นเจ้านายที่แท้จริง เสียงของประชาชนจึงถือเป็นสำคัญที่สุด เมื่อ ประชาชนต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามสิทธิที่มี สมาชิกสภาอันทรงเกียรติ ทั้งหลายก็ต้องเร่งดำเนินการให้เรื่องญัตติการแก้รัฐธรรมนูญได้รับการบรรจุ ลงในวาระการประชุมอย่างเร่งด่วน อย่าหาทางถ่วงเวลา อย่าหลงลืมหน้าที่ที่ ต้องรับฟังเสียงของประชาชนผู้เป็นใหญ่ และอย่าให้ใครมาตราหน้าได้ว่า เป็นคนเนรคุณต่อประชาชน

2. รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีต้องยอมรับความจริงว่า ความชอบธรรมทุกประการในฐานะผู้ปกครอง หมดสิ้นลงไปแล้ว ทุกการกระทำที่เป็นการดันทุรัง ยื้อเวลา หวงอำนาจ รังแต่จะสร้างภาพลักษณ์อันน่ารังเกียจติดตัวไปตลอด ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากคุณเชื่อมั่นว่าเข้ามาเพื่อ แก้ไขปัญหาของประเทศ ณ ขณะนี้ ปัญหาของประเทศคือรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 คือคณะรัฐบาลในการนำของคุณ และปัญหาสำคัญที่สุดก็คือตัวคุณเอง โปรดใช้จิตสำนึกที่ยังมีหลงเหลือไตร่ตรองดู แล้วคุณจะเห็นว่า หากคุณเลือก ฟังประชาชน จงลาออก และเปิดทางให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อร่างใหม่ทั้ง ฉบับ จะเป็นการก้าวลงจากตำแหน่งที่ดีที่สุดที่คุณจะทำได้
3. ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่นำเสนอโดย iLaw เป็นเสมือนเสียง ที่ถูกเปล่งจากราษฎรที่เห็นพ้องต้องกัน มีหลักฐานชัดเจนกว่าแสนรายชื่อ ถือ เป็นมติประชาชน ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้จึงมีความสำคัญ เราขอเน้นย้ำว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนต้องไม่ถูกปัดตกในสภาและต้องไม่ถูกแปรยัต ติให้เป็นอื่น กลไกและกลโกงทางกฎหมายทุกมาตราที่มีไว้เพื่อสืบทอด อำนาจต้องถูกปลดเปลื้อง ไม่มีนายกคนนอก ไม่มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เริ่ม ที่การแก้มาตรา 256 ลดอำนาจของ ส.ว. เพิ่มอำนาจให้ประชาชนได้กำหนดผู้ ที่จะมีสิทธิมาทำหน้าที่ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ หรือ สสร. โดย สสร. ต้องมาจาก การเลือกตั้งเท่านั้น มิเช่นนั้น การแก้ไขหรือร่างรัฐธรรมนูญ จะเป็นเพียงละคร ตบตาอันน่าสมเพชฉากหนึ่ง ดังเช่นการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

พี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกคน เราเดินทางร่วมกันมาไกลแล้ว ใน วันนี้ จงยืนหยัดเพื่อประชาธิปไตย เพื่อทุกสิทธิของทุกคน เพื่อทุกเสียงที่รอ การรับฟัง และจงยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้องหลักของเราพร้อมกันอีกครั้ง คือ
1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพ ลาออก
2. รัฐสภาต้องรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน
3. ปฏิรูปสถาบัน
ขอให้จงร่วมกันผลักดันข้อเรียกร้องทุกประการ ขอยืนยันว่าทุกปัญหาของประเทศจะต้องได้รับการ แก้ไขตามเสียงเรียกร้องของราษฎรผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดิน

"ม็อบเฟสต์" ร่อนแถลงการณ์3ข้อ ย้ำ"บิ๊กตู่"ต้องออก

"ม็อบเฟสต์" ร่อนแถลงการณ์3ข้อ ย้ำ"บิ๊กตู่"ต้องออก

logoline