svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิน"เดือดไล่นายกฯเปิดทางแก้รัฐธรรมนูญฉบับปชช.

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพนกวิน"ประกาศกร้าวบนเวทีชุมนุม MOBFEST ต้องจัดการอุปสรรคเฉพาะหน้าด้วยการไล่ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ต้องลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ เผยช่วงติดคุกรัฐส่งคนเจรจาแก้รธน.แต่ไม่เอา "บิ๊กตู่" พ้นนายกฯ

14 พฤศจิกายน 2563 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน กล่าวปราศรัยบนเวทีการชุมนุม MOBFEST #แก้ได้ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ โดยเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง เพราะไม่ไว้ใจว่าจะจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่าจำเป็นต้องจัดการอุปสรรคเฉพาะหน้า ด้วยการไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออกไป เพื่อร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยไม่ใช่คนที่ได้รับแต่งตั้ง แต่ต้องมาจาการเลือกตั้ง ที่สำคัญต้องไม่กั๊ก และการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 17-18 ก.ย. โดยเฉพาะ ส.ว. ไม่มีสิทธิ์คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของประชาชน หรือสั่งห้ามแตะหมวดหรือมาตราไหน

ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากเล่าประสบการณ์ช่วงติดคุก ว่ามีความพยายามของรัฐบาลส่งคนมาพูด ว่ารัฐบาลแก้รัฐธรรมนูญ ขอแก้รัฐธรรมนูญ โดยไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ออกเป็นไปได้หรือไม่ ซึ่งถือเป็นเกมรัฐบาลพยายามหลอกล่อ ด้วยการถอยกันคนละก้าว ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ เชื่อว่ารัฐบาลจะเก็บ 250 ส.ว. เอาไว้ด้วย

"เพนกวิน"เดือดไล่นายกฯเปิดทางแก้รัฐธรรมนูญฉบับปชช.

logoline