svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3ม็อบรวมตัวครบขณะที่ตร.แจ้ง5ข้อห้ามทำ

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นครบาล" ขึ้นรถกระจายเสียงประชาสัมพันธ์แจ้งกลุ่มผู้ชุมนุม 5 ข้อห้ามทำ ขณะที่มวลชนต่างทยอยรวมตัวรอบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย .

14 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.อ.โฆษิต บุษทวี ผกก.3 บก.ปส4 ได้ขึ้นรถงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) โดยประกาศให้ผู้ชุมนุมรับทราบเงื่อนไข ว่าอะไรสามารถทำได้และไม่ได้ ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่มารวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดย 1.ขอให้ควบคุมการชุมนุมบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ ซึ่งทำได้ดีก็ขอชื่นชม 2.การตั้งเวทีขอให้ตั้งหันหน้าไปแยกคอกวัว 3.ข้อความและป้ายต่างๆ ต้องห้ามยุยงสอดเสียดและหมิ่นประมาท หรือต้องไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง4.ห้ามเคลื่อนย้ายสิ่งต่างๆ ตามมาตรา 7 และ มาตรา 8 ตามพ.ร.บ.การชุมนุม 2558 และ 5.เครื่องเสียงต้องใช้ตามที่ขออนุญาตไว้ ไม่ใช้เสียงดังเกินควร ขอขอบคุณทุกคนด้วยความปรารถนาดีที่ให้ความร่วมมือในวันนี้ (14พ.ย.)

จากนั้น พ.ต.อ.โฆษิต ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ได้มาประชาสัมพันธ์ตามเงื่อนไขที่ขอไว้ ทางผู้บังคับบัญชาให้พูดได้แค่นี้ การสัมภาษณ์อะไรต้องผ่านผู้บังคับบัญชา นอกนั้นพูดได้แค่ว่าน้องๆ มาขออะไร อะไรทำได้ทำไม่ได้ และตั้งแต่ชุมนุมมาในวันนี้ น้องๆกลุ่มผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศเงื่อนไข ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้หยุดฟังอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย


3ม็อบรวมตัวครบขณะที่ตร.แจ้ง5ข้อห้ามทำ


ขณะที่ เวลา 14.30 น. กลุ่มภาคีเครือข่ายนักเรียน นักศึกษา และประชาชน กว่า 20 เครือข่าย นำโดย น.ส.ศุกรียา วรรณายุวัฒน์ นายอชิตะ กิตติวัณณะกุล จัดกิจกรรม "MOB FEST #แก้ได้ ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ" เพื่อรณรงค์ให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประชาชน โดยมีมวลชนเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลาง "การ์ดปลดแอก" ดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมส่วนบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา บริเวณสี่แยกคอกวัว ได้มีกลุ่ม "ผู้หญิงปลดแอก" จัดกิจกรรมคู่ขนาน โดยมีนิทรรศการ ให้ความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยและสิทธิเรื่องเพศ พร้อมตั้งโต๊ะชวนลงชื่อยกเลิกกฎหมายค้าประเวณี 39 ขายตัวไม่ใช่อาชญากรรมด้านกลุ่มที่ใช้ชื่อว่านักเรียนเลว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดกิจกรรม บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ได้เคลื่อนขบวนพร้อมถือป้ายไวนีล กระถางธูป รวมถึงภาพ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาฯ พร้อมแห่โลงศพ และผ้าสีขาว ไปสมทบผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าตำรวจจากกองร้อยน้ำหวาน ประกบเดินขบวนด้านข้างตลอดเส้นทาง

3ม็อบรวมตัวครบขณะที่ตร.แจ้ง5ข้อห้ามทำ

จากนั้นผู้ชุมนุม MOB FEST ได้นำรถ 10 ล้อ ไปจอดเป็นเวทีอยู่กลางแยกถนนราชดำเนินกลาง หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมวลชนได้เริ่มลงถนน และปิดถนนฝั่งหน้าร้านแมคโดนัลด์ ยาวไปถึงแยกคอกวัว โดยตัวแทนเริ่มปราศรัยโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และทวง 3 ข้อเรียกร้อง และขอให้ทุกคนจับตาดูในวันที่ 17-18 พ.ย. ที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญว่าจะมีการปัดตกร่างของไอลอว์หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาเดียวกัน ถนนราชดำเนิน ฝั่งที่มุ่งหน้าไปสี่แยกคอกวัว บริเวณตรงข้ามกับกลุ่มผู้ชุมนุม MOB FEST ที่เวทีอยู่ ได้มีผู้ชุมนุมสวมเสื้อเหลืองทยอยมารอรับเสด็จในเวลา 17.00 น.


3ม็อบรวมตัวครบขณะที่ตร.แจ้ง5ข้อห้ามทำ

logoline