svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เตือนประชาชนให้รับมือจากพายุ "หว่ามก๋อ"

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกร ที่อาจจะได้รับผลกระทบจาก พายุไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ" ซึ่งจะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือของประเทศไทย มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเกิดขึ้นได้ในช่วงวันที่ 15-16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563


 

นายอนุชา บูรพชัยศรี  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกร ที่อาจจะได้รับผลกระทบจาก




พายุไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ"ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกของเมืองดานังประเทศเวียดนาม ประมาณ 400 กิโลเมตรกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามประมาณวันที่ 15พฤศจิกายน 2563 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับซึ่งจะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือของประเทศไทยมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเกิดขึ้นได้ในช่วงวันที่ 15-16พฤศจิกายน พ.ศ. 2563จึงขอให้เกษตรกรบริเวณดังกล่าวเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วยและขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในการสัญจร

 


นายกฯ เตือนประชาชนให้รับมือจากพายุ "หว่ามก๋อ"


โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า   ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาhttp://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด24 ชั่วโมง

logoline