svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ป๊อก-มาร์กี้" หลงลูกหนักจนลืมวันครบรอบแต่งงาน แต่แฮปปี้ทุกวันคือวันพิเศษ

13 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป๊อก - มาร์กี้ Updateพัฒนาการลูกน้อยฝาแฝด งานนี้คุณพ่อคุณแม่ดูแลลูกน้อยเต็มที่จนลืมวันครบรอบแต่งงานในเดือนหน้า งานพอนักข่าวถาม จะมีของขวัญแทนใจกันไหม ทั้งคู่ เลิกลั่ก พร้อมเผยว่า...ลืมวันครบรอบไปเลยจ้า



งานนี้ได้มาเจอ คู่สามีภรรยาคนบันเทิง อย่าง ป๊อก-ภัสรกร จิราธิวัฒน์ และ มาร์กี้-ราศรี จิราธิวัฒน์ ในงาน Cartier Into the Wild ก็ต้องพูดคุอัปเดตยกันหน่อย



"ป๊อก-มาร์กี้" หลงลูกหนักจนลืมวันครบรอบแต่งงาน แต่แฮปปี้ทุกวันคือวันพิเศษ






เดือนหน้าก็จะครบรอบแต่งงานแล้ว ?
ป๊อก : "ลืมเลย (หัวเราะ) ลืมกันทั้งคู่ ขอบคุณมากครับที่เตือน"
มาร์กี้ : "ปีนี้มันผ่านไปไวไงคะ รู้ตัวอีกทีก็ อ้าว สิ้นปีแล้ว"



จะต้องมีอะไรพิเศษในวันนั้นไหม ?
ป๊อก : "ปีที่แล้วเราทำอะไรนะ"
มาร์กี้ : "ไปฮ่องกง ไปกินข้าว ไปเดินเล่นกันที่โน้น แต่ปีนี้ไปไม่ได้ จริงๆ ไม่จำเป็นต้องไปต่างประเทศหรอก อยู่ที่เมืองไทยก็ดี แค่ปีที่แล้วอาจจะประจวบเหมาะได้ไปที่ฮ่องกง แต่ก็ไม่ได้จำเป็นต้องไปเที่ยวเสมอไป เราอาจไปเที่ยวในกรุงเทพฯ หรือไปจังหวัดอื่นก็แล้วแต่ ถ้ามีงานต่างจังหวัดก็ไปต่างจังหวัด"
ป๊อก : "มันไม่ได้อยู่ที่สถานที่ มันอยู่ที่คน (ยิ้ม)"



ให้ความสำคัญกับวันสำคัญต่างๆ ระหว่างเรามากแค่ไหน ?
ป๊อก : "ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้นครับ ยกตัวอย่างล่าสุดวันเกิดผมเราจะไปกินข้าวกัน แต่ลูกก็ไม่สบาย สรุปก็ต้องอยู่บ้าน สำหรับผมมันมูฟได้ไม่ใช่ต้องมาเคร่งเครียดอะไรมากมาย เทศกาลพวกนี้มันควรจะเป็นเทศกาลที่เราควรจะมีความสุข ไม่ใช่ต้องไปเครียดกับมัน"




"ป๊อก-มาร์กี้" หลงลูกหนักจนลืมวันครบรอบแต่งงาน แต่แฮปปี้ทุกวันคือวันพิเศษ




อย่างปีนี้ก็ยังไม่ได้แพลนใช่ไหมว่าจะฉลองครบรอบแต่งงานที่ไหน ?
ป๊อก : "เนี่ยแหละครับ เดี๋ยวกลับไปจะไปคิดแล้ว"

ต้องมีของอะไรโรแมนติกๆ ให้กันไหม ?
มาร์กี้ : "ปกติก็มีกระจุกกระจิก"ป๊อก : "ผมต้องขอโทษจริงๆ เพราะอย่างปีที่แล้วยังจำไม่ได้เลยว่าไปกินกันที่ไหน (หัวเราะ) พอเขาบอกฮ่องกง เราก็อ๋อๆ ฮ่องกง ปีนี้เดี๋ยวรอดูครับ"






ถามถึงพัฒนาการลูกก้าวกระโดดมาก ?
ป๊อก : "ก้าวกระโดดมากครับ ภายใน 1 อาทิตย์มีญ่าสามารถพูดได้หลายพยางค์ มีหลายคำศัพท์มากขึ้น"มาร์กี้ : "สมมติเดือนนี้เขาเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยน แต่อยู่ดีๆ พอจะเปลี่ยนก็ตกใจเหมือนกัน อย่างที่บอก 1 อาทิตย์พูดได้ค่อนข้างที่จะเยอะ เหมือนนกแก้วเลยค่ะ พูดตามได้"


มีศัพท์อะไรที่ทำให้เราอึ้งไหม ?
มาร์กี้ : "ก็มีคำว่า ว้าว มั้ง ที่เพิ่มมาใหม่ เราบอกดูสิสกู๊ตเตอร์ เขาก็วิ่งมาร้อง ว้าว (หัวเราะ)"เรากลัวไหมว่าเขาจะจำคำเพื่อนๆ มา ต้องระวังคำหยาบไหม ?มาร์กี้ : "คือจริงๆ คนที่เป็นผู้ใหญ่ก็จะพอรู้อยู่แล้วว่าเวลาเจอเด็กๆ ก็ต้องระวังคำพูดกันนิดนึง"


"ป๊อก-มาร์กี้" หลงลูกหนักจนลืมวันครบรอบแต่งงาน แต่แฮปปี้ทุกวันคือวันพิเศษ




แต่ป๊อกยังน้อยใจเรียกแต่ม่ามี๊ ?ป๊อก : "ใช่ครับ แต่เขาเรียก ดี๊ ได้แล้ว (ยิ้ม) ก็โอเคครับ คือจริงๆ แล้วมีญ่าเองคำแรกที่เขาพูดได้คือแด๊ดดี๊ แต่เหมือนเขาอยากแกล้งผมมากหรืออะไรไม่รู้ เขาไม่ยอมพูดอีกเลย"

มาร์กี้ : "อยู่ดีๆ เขาก็ไม่พูดแด๊ดดี๊อีกเลย แล้วก็มาพูดม่ามี๊อย่างเดียว พอถามว่าแล้วคนนี้ใคร (ชี้ไปที่ป๊อก) เขาก็บอกว่าม่ามี๊ (หัวเราะ)"น้อยใจไหม ?

ป๊อก : "เข้าใจๆ รู้ว่าเขาอยากแกล้งครับ (ยิ้ม)"

เห็นว่ายังไม่อยากให้ลูกโต ?
ป๊อก : "ผมว่ากำลังเป็นวัยที่ผมมีความสุขนะ ตื่นเช้าเขาก็มาหา มากอด อยู่ตรงหน้าตักเรา ตบตักเรา อยากจะขึ้นมานั่งกับเรา ไม่รู้สิ ชอบมากเลย (ยิ้ม) อย่างลูกชายผมเนี่ยเขาจะชอบมานอนกับผมเป็นพิเศษตอนเช้า กลางวัน ช่วงประมาณ 10-11 โมงเขาจะนอน เขาก็ชอบมานอนกับผม"




"ป๊อก-มาร์กี้" หลงลูกหนักจนลืมวันครบรอบแต่งงาน แต่แฮปปี้ทุกวันคือวันพิเศษ







เล็งโรงเรียนหรือยัง ?
ป๊อก : "ก็เน้นใกล้บ้านไว้ก่อนครับ"มาร์กี้ : "ก็จะสอนเองให้ได้มากที่สุด ที่จริงมันมีเตรียมอนุบาล แต่คิดว่าจะให้เข้าอนุบาลเลย ก่อนหน้านั้นเดี๋ยวจะสอนเอง"


อยากให้อยู่กับเรานานที่สุดใช่ไหม ?
มาร์กี้ : "ถ้าสมมติว่าเรามีเวลาหรือคนในครอบครัวเรา คุณยาย คุณตามีเวลา เขาก็สามารถสอนได้ การเรียนรู้ มันไม่จำเป็นจะต้องเป็นที่โรงเรียนอย่างเดียว สามารถจะเรียนรู้ข้างนอกรั้วโรงเรียนได้เหมือนกัน ถ้าเรามีเวลาและเรารู้ว่าเราสอนได้ ก็จะพยายามสอนเองค่ะ"


"ป๊อก-มาร์กี้" หลงลูกหนักจนลืมวันครบรอบแต่งงาน แต่แฮปปี้ทุกวันคือวันพิเศษ





มีห่วงอะไรไหมถ้าถึงวันที่เขาต้องออกไปเจอเพื่อนหรือเจอสังคมใหม่ ?
มาร์กี้ : "ก็ไม่นะคะ"ป๊อก : "ผมพยายามจะให้เขาเจอคนที่ค่อนข้างจะหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เขาโอเคกับการที่จะได้พบปะคน"

logoline