svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชี้17-18พ.ย.วัดใจนายกฯจะแก้ปัญหาชาติหรือขอแค่ได้อยู่ในอำนาจ

13 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองหัวหน้าเพื่อไทย" ย้ำการประชุมรัฐสภา 17-18 พ.ย. พิจารณารับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระแรก เป็นบทพิสูจน์ความจริงใจของนายกฯครั้งสุดท้าย ว่าจะแก้ปัญหาชาติจริงๆ หรือแค่เพียงทฤษฎีสมคบคิด เพื่อเตะถ่วงเวลาให้ได้อยู่ในอำนาจ

13 พฤศจิกายน 2563นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาดรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การประชุมรัฐสภาในวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ ถือเป็นบทพิสูจน์และทดสอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 7 ปี ของการอยู่ในอำนาจ ประชาชนเคลือบแคลงกังขาต่อความจริงใจในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ ตลอดมา


ทั้งนี้ ประชาชนตั้งคำถามทฤษฎีสมคบคิด ถูกนำมาใช้ตั้งแต่ม็อบ กปปส. ชัตดาวน์ประเทศ มีการสมคบคิดกันในเครือข่ายแม่น้ำ 5 สาย เฉพาะกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐบาลแถลงเป็นนโยบายเร่งด่วนข้อที่ 12 ต่อรัฐสภา ผ่านมา 2 ปี ยังไม่มีความคืบหน้า รวมถึงการสมคบคิดกันในที่ประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 24 ก.ย. เสนอและลงมติเห็นชอบร่วมกันในการจัดตั้งตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 6 ฉบับที่เสนอเข้ามา ก่อนจะมีการลงมติรับหลักการ

ชี้17-18พ.ย.วัดใจนายกฯจะแก้ปัญหาชาติหรือขอแค่ได้อยู่ในอำนาจ

อย่างไรก็ตาม สังคมประเมินว่า คือ กลยุทธ์ในการเตะถ่วง ซื้อเวลาของการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญให้ยาวนานออกไป รวมถึงการร่วมลงชื่อและเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าร่างแก้ไขเพิ่มเติมที่เสนอโดยพรรคร่วมรัฐบาล พรรคฝ่ายค้าน รวมถึงประชาชนขัดรัฐธรรมนูญ"พล.อ.ประยุทธ์ ตั้ง ส.ว.มากับมือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ การบอกว่าเป็นเรื่องของสภาฯ รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง ประชาชนตัดสินได้ ว่าทฤษฎีสมคบคิดยังคงดำรงอยู่หรือไม่ โอกาสสุดท้ายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะแสดงความจริงใจ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด" รองหัวหน้าพรรค กล่าว

logoline