svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชวน ขอหารือสว.เคาะวันพิจารณาพรบ.ประชามติ

13 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานรัฐสภา เผยการประชุมรัฐสภา 17 พ.ย. มีเพียงวาระพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ทั้ง 7 ฉบับ ส่วนการพิจารณา พรบ.ประชามติ ขอหารือกับทางสมาชิกวุฒิสภา เพื่อกำหนดวันที่ชัดเจน

ชวน ขอหารือสว.เคาะวันพิจารณาพรบ.ประชามติ


13 พฤศจิกายน 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดเผยว่าในการประชุมรัฐสภา วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน จะเป็นการประชุมเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่า ทั้ง 6 ฉบับ รวมถึงร่างรัฐธรรมนูญฉบับของประชาชน ( ฉบับที่ 7) ในวันที่ 17และจะพิจารณาให้แล้วเสร็จในวันนั้น เนื่องจากนัดประชุมไว้ 2 วันคือวันที่ 17 และ 18 ส่วนในเรื่องพ.ร.บ.ประชามติ จะไม่มีการพิจารณา เพราะยังต้องรอขั้นตอนการนัดหารือร่วมสมาชิกวุฒิสภา ว่าจะพร้อมวันใด ส่วนจะพิจารณา 3 วาระร่วมหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุม






" เรื่องของพรบ.ประชามติ จะเริ่มประชุมได้เมื่อใดนั้น ต้องนัดประชุมพิเศษ และขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา เนื่องจากเดิมทีจะมีการบรรจุวาระเพื่อพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป แต่ในที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานมีความเห็นว่า การประชุมรัฐสภาในวันที่ 17 พฤศจิกายน จะเป็นการพิจารณาเรื่องรัฐธรรมนูญเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นดังนั้น จึงยังไม่สามารถกำหนดวันที่ได้ ในการพิจารณาเรื่องพรบ.ประชามติ" นายชวน กล่าว

ชวน ขอหารือสว.เคาะวันพิจารณาพรบ.ประชามติ

logoline