svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" เตือนสติ "ธนาธร" ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่ทุกพื้นที่

12 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" เตือนสติ "ธนาธร" ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่ทุกพื้นที่ ยันไม่เกี่ยวกับการเมือง แขวะ6ปีนายกฯ สร้างผลงาน แต่ "ธนาธร" สร้างแต่วาทกรรม วอนทุกฝ่ายเห็นต่างได้ แต่ต้องสันติ อย่าใช้ความรุนแรง

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนหลายพื้นที่ออกมาขับไล่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่เดินสายหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ว่า ตนเคยเตือนนายธนาธรหลายครั้งว่าอย่ายุ่งกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ต้องปฏิรูปเพราะดีอยู่แล้ว แต่นายธนาธรไม่เคยฟัง จึงถูกพี่น้องประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาชูป้ายขับไล่ แต่แทนที่นายธนาธรจะเข้าใจ กลับมองว่าเป็นเรื่องการเมือง เป็นการสร้างฝันร้ายให้ประชาชนกลัว เป็นหลุมพราง

"ธนกร" เตือนสติ "ธนาธร" ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่ทุกพื้นที่


ซึ่งน่าเศร้าใจเป็นอย่างมากที่นายธนาธรคิดแบบนี้ นายธนาธรคงกู่ไม่กลับแล้วจริงๆ ทั้งนี้ นายธนาธรจะได้เห็นพลังแห่งความจงรักภักดีทุกตารางนิ้วของแผ่นดินไทยที่นายธนาธรไป อย่าท้าทายศรัทธาของประชาชน อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ตนอยากจะฝากไว้กับทุกฝ่ายคือ การแสดงออกอย่างสันติ เห็นต่างกันได้ แต่ต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ขออย่ารุนแรง เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน
นายธนกร กล่าวอีกว่า เชื่อว่าพี่น้องประชาชนเคยชินกับวาทกรรมต่างๆ ของนายธนาธร เพราะตั้งแต่ตนรู้จักนายธนาธร ยังไม่เคยเห็นสิ่งไหนที่นายธนาธรทำเพื่อประชาชน นอกจากวาทกรรมลิงหลอกเจ้าไปวันๆ หรือวาทกรรมบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย สืบทอดอำนาจเผด็จการ มีอยู่แค่นี้จริงๆ ขณะที่ 6 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศ บ้านเมืองมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกด้านอย่างเป็นรูปธรรม จับต้องได้ โดยเฉพาะการคมนาคมขนส่ง รถไฟฟ้า 
ทั้งนี้ ตนเสียดายโอกาส วันนี้พล.อ.ประยุทธ์บริหารวิกฤติโควิด-19 ได้ดีเยี่ยมจนต่างชาติชื่นชม แทนที่จะได้ใช้วิกฤติตรงนี้เป็นโอกาสขับเคลื่อนประเทศ กลับเกิดความขัดแย้ง มีการชุมนุมของคนไทยด้วยกันเอง อยากให้ทุกฝ่ายเปิดพื้นที่เจรจาหาทางออกร่วมกัน โดยเฉพาะการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ที่สำคัญ อยากให้คณะราษฏรยกเลิกข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน แล้วถอยกลับมาอยู่ในข้อเรียกร้องเดิม จะลดความขัดแย้งของบ้านเมืองได้แน่นอน

logoline