svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"มองเหตุล้อมรถ"ธนาธร"มาจากความสุดโต่งแต่ละฝั่ง

12 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย" มองเหตุล้อมรถ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ลงหาเสียงนครศรีธรรมราช เป็นเรื่องการเมืองใหญ่ไม่ใช่ท้องถิ่น ชี้ปมมาจากความคิดสุดโต่งแต่ละฝั่ง ย้ำต้องหาวิธีประนีประนอมหาทางออกสังคม วอนทุกฝ่ายถอยคนละก้าว ยันจุดยืนแก้ไขรัฐธรรมนูญ

12 พฤศจิกายน 2563 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงเหตุการณ์มีกลุ่มคนไปล้อมรถ นายธนาธร จึงรุ่งเรือง แกนนำกลุ่มก้าวหน้า ระหว่างลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา มองว่าเป็นเรื่องของท้องถิ่น ซึ่งมีการบริหารจัดการของตัวเอง โดยมีหลายฝ่ายอยู่ในสังคมเดียวกัน และไม่ได้มีความคิดเห็นเหมือนกันทุกคน

ทั้งนี้ โดยความแตกต่างความคิดถือเป็นเรื่องธรรมดา และสามารถแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตย และไม่อยากให้เกิดการลุกลามบานปลายที่ต้องบริหารจัดการกันเอง ไม่เหมือนการเมืองใหญ่ที่ต้องมีการแก้ปัญหาในรัฐสภา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่การลุกลามบานปลายลงไปยังการเมืองท้องถิ่น แต่มองว่าเป็นประเด็นการเมืองใหญ่ ที่แต่ละฝั่งมีความสุดโต่ง ดังนั้น ต้องหาวิธีประนีประนอม ที่จะทำให้เกิดข้อยุติในสังคมไทย

"อนุชา"มองเหตุล้อมรถ"ธนาธร"มาจากความสุดโต่งแต่ละฝั่ง



อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพรรคไม่มีนโยบายและความคิดสร้างความแตกแยกในสังคม และจะไม่มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดคุย โดยส่วนตัวไม่คิดว่าปัญหาจะรุนแรงขนาดนี้ และไม่มีผู้นำไปแบ่งแยกหรือทำให้ความคิดนั้นแตกต่าง ลุกลามไปทั่วประเทศแน่นอน

"ฝากถึงทุกฝ่าย หากยังเล็งเห็นถึงความผาสุกของประชาชน ต้องถอยกันคนละก้าว เพื่อให้สังคมและประเทศสงบและสันติ และพร้อมที่จะเดินหน้าประเทศ ที่อยากเห็นประชาธิปไตยเปลี่ยนแปลง ยืนยันทุกฝ่ายพยายามหาทางร่วมกัน ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้านเอง มีจุดยืนที่ชัดเจนแต่ขออย่าตั้งแง่ในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือทำตามความคิดของตนเองทุกข้อ ขอให้เชื่อมั่น และจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน" นายอนุชา กล่าว

นายอนุชา กล่าวว่า ส่วนเรื่องการขอให้รัฐสภายื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การดึงเวลา เพราะ 1 เดือนจะดึงไปทำไม ไม่ใช่ประเด็น ไว้ไม่แก้จริงๆ และค่อยมาว่ากัน ตนเป็นนักการเมือง จึงไม่อยากเห็นใครดูถูกนักการเมือง เพราะทุกครั้งรู้สึกสะท้อนใจ และอยากเห็นการเมืองไทยดีขึ้น และการทำหน้าที่ ส.ส. ต้องเห็นประโยชน์ของประชาชนจริงๆ โดยตลอดเวลาทำหน้าที่ ไม่เคยลงถนนแม้แต่ครั้งเดียว และจุดยืนจะไม่มีวันเป็นแบบนั้นเด็ดขาด เพราะตนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยแบบประเทศไทยที่มีพระมหากษัตริย์อันเป็นประมุข ที่ทำให้อยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

logoline