svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊ หฤทัย"ต้านนักการเมืองแก้รธน.-ห้ามแตะต้องสถาบันฯ

12 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊ หฤทัย" พร้อมด้วยมวลชนบุกรัฐสภาคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ-ห้ามแตะต้องสถาบันฯ ชี้ไม่ได้แก้ปัญหาปากท้องประชาชน แต่ทำเพื่อประโยชน์ของนักการเมือง โดยเฉพาะหวังตัดอำนาจวุฒิสภา

12 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี และนายศาสตรา โตอ่อน นักวิชาการอิสระ พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาร่วมตัวกันบริเวณหน้ารัฐสภา เพื่ออ่านแถลงการณ์ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

โดยน.ส.หฤทัย มองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นกระบวนการทำลายชาติ และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างชาติ ซึ่งจะเข้าข่ายว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของไทย และส่วนตัวอยากเตือนไปยังนักการเมือง เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัญหาปากท้องของประชาชน

อย่างไรก็ตาม แต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ของนักการเมือง เพื่อไม่ให้มีวุฒิสภา (ส.ว.) สรรหา เพราะ ส.ว.สรรหา ไม่สามารถโกงชาติได้ ต่างจาก ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง ที่มีการทุจริต นำไปสู่ธุรกิจการเมือง

นอกจากนี้ ส่วนตัวไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไขหมวดพระมหากษัตริย์ เพราะเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ และเป็นจุดแข็งของประเทศ แต่กลุ่มมวลชนราษฏร กลับนำมาเป็นประเด็นก้าวล่วง เรียกร้องให้มีการปฏิรูป ดังนั้น ขออย่าดูถูก อย่าดูหมิ่น เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้เกิดอะไร แต่จะสร้างความขัดแย้งให้บานปลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ส่วนจะยื่นหลักฐานที่ระบุว่า องค์กรต่างชาติสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในไทยหรือไม่นั้น ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นจะต้องแนบหลักฐานอะไร เพราะองค์กรต่างชาติก็ออกมายอมรับอยู่แล้ว และปรากฎหลักฐานชัดเจน โดยทุกฝ่ายสามารถตรวจสอบได้

logoline