svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"ชี้ปชช.ไล่"ธนาธร"หาเสียง –เทียบ"กรรมตามทัน"

11 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ " เลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ ซัดไปถึง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แห่งคณะก้าวหน้า กำลังเจอกับเวรกรรมไล่ล่า หลังลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครอบจ. เจอประชาชนที่รักและเทิดทูนสถาบัน พากันมาขับไล่




"ธนกร"ชี้ปชช.ไล่"ธนาธร"หาเสียง –เทียบ"กรรมตามทัน"









11 พฤศจิกายน 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ( นายอนุชา นาคาศัย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ดร.ธนวร วังบุญคงชนะ โดยระบุว่าขณะนี้ เวรกรรม กำลังไล่ตาม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะเห็นได้จากการลงพื้นที่ เพื่อช่วยผู้สมัคร หาเสียงในการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทั้งที่จังหวัดกระบี่ และจังหวัดนครศรีธรรมราช นายธนาธร ต้องพบกับการขับไล่จากประชาชนที่รักและเทิดทูนในสถาบันสูงสุด


สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึง การหมดความอดทน ต่อ พฤติกรรมของนายธนาธร และพวก รวมทั้งกลุ่มคณะราษฏร ที่ผ่านมาจะเห็นว่าในการออกไปหาเสียงของนักการเมือง สามารถทำได้ในทุกพื้นที่ แต่กลายเป็นว่าขณะนี้ นายธนาธร กำลังเจอกับการต่อต้าน ขณะเดียวกันการที่คนไทยทั่วประเทศ ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก ดังนั้นทั้งคณะราษฏรและเครือข่ายของนายธนาธ ควรยุติเรื่องนี้ได้แล้ว



"ธนกร"ชี้ปชช.ไล่"ธนาธร"หาเสียง –เทียบ"กรรมตามทัน"













สำหรับเนื้อความที่นายธนกร โพสต์เอาไว้ในเฟซบุ๊ก มีดังนี้
:

ผมได้เตือนกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฏรหลายครั้ง ขอให้หยุดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ หยุดปฏิรูปสถาบันตามแนวคิดของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า วันนี้กรรมตามทันนายธนาธรแล้ว เพราะนายธนาธรลงพื้นที่ไปหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นถูกพี่น้องประชาชนหลายพื้นที่ซึ่งมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาชูป้ายขับไล่ เพราะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของพรรคพวกนายธนาธรที่ย่ำยีหัวใจพี่น้องคนไทย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ในสนามการเลือกตั้งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันสามารถหาเสียงได้ทุกพื้นที่ เพราะประชาชนเข้าใจระบอบประชาธิปไตยดี เข้าใจการเลือกตั้งดี ไม่เคยมีใครมาขับไล่ใคร

:
ผมมองว่าปัญหาการเมืองควรแก้ด้วยการเมือง ไม่ควรจะไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบัน การชุมนุมของคณะราษฏรไม่ควรมีข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ตั้งแต่ต้น เพราะสถาบันอยู่เหนือการเมือง สร้างคุณูปการให้ประเทศตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ต้องปฏิรูปเพราะดีอยู่แล้ว แทนที่จะนำเสนอแนวทางการปฏิรูปประเทศ สร้างความเจริญให้กับประเทศ สร้างความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชน กลับมาเสนอในสิ่งที่ย่ำยีหัวใจพี่น้องคนไทย วันนี้คนไทยทั่วประเทศออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก

:
ม็อบคณะราษฏรและเครือข่ายของนายธนาธรควรยุติเรื่องนี้ได้แล้ว รัฐบาลพยายามประคับประคองเพื่อให้ประเทศเดินหน้า เราเป็นคนไทยด้วยกัน จะมาขัดแย้งกันทำไม ไม่อยากเห็นม็อบต้องมาปะทะกัน ใครทำผิดกฏหมายก็ต้องรับโทษ ที่สำคัญกฏแห่งกรรมตามมาทันแล้ว ใครคิดร้ายกับประเทศชาติมักมีจุดจบที่ไม่สวย หยุดเถอะคณะราษฏร หยุดเถอะธนาธรและพวก ที่ผ่านมาพวกคุณเคลื่อนไหวทางการเมืองจะขับไล่รัฐบาลหรือจะแก้รัฐธรรมนูญผมไม่เคยว่าอะไร แต่ผมทนไม่ได้จริงๆ กับการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมเชื่อว่าพี่น้องคนไทยก็คิดเหมือนผมและคงไม่ยอม ผมกราบขอบารมีพระสยามเทวาธิราชจงปกปักษ์รักษาประเทศชาติให้ผ่านวิกฤติในครั้งนี้ด้วยเทอญ

"ธนกร"ชี้ปชช.ไล่"ธนาธร"หาเสียง –เทียบ"กรรมตามทัน"

"ธนกร"ชี้ปชช.ไล่"ธนาธร"หาเสียง –เทียบ"กรรมตามทัน"

logoline