svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธะอิสระ"ฝากถึงพระที่ร่วมม็อบล้มเจ้า "ช่างไม่รู้จักแยกแยะชั่วดี เสียทีที่ได้บวช"

11 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พุทธะอิสระ" เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความฝากถึง นักบวช หรือ พระ ที่ออกมาเข้าร่วมม็อบล้มเจ้า ว่า "ช่างไม่รู้จักแยกแยะชั่วดี เสียทีที่ได้บวช" พร้อมพรรณนาร่ายยาว

10 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา "พุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย นครปฐม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ฝากถึงเหล่านักบวชหรือพระที่ออกมาร่วมม็อบล้มเจ้า ระบุว่า

"พุทธะอิสระ"ฝากถึงพระที่ร่วมม็อบล้มเจ้า "ช่างไม่รู้จักแยกแยะชั่วดี เสียทีที่ได้บวช"



" ช่างไม่รู้จักแยกแยะชั่วดี เสียทีที่ได้บวช๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๓เห็นภาพนักบวช ออกมาเข้าร่วมประท้วง กับม็อบล้มเจ้าแล้ว ทำให้เศร้าใจจะด้วยเหตุผลกลใดก็แล้วแต่ สู้อุตส่าห์ได้ร่ำเรียนถึง วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายาแต่ก็ยังคิดไม่ได้ว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ มีคุณอย่างไร แก่พระพุทธศาสนาคนพวกนี้ ช่างไม่มีสำนึก ถึงคุณที่ พระมหากษัตริย์ทุกๆ พระองค์ ทรงอุปถัมภ์พระพุทธศาสนา มาอย่างช้านานอีกทั้ง ยังทรงแสดงพระองค์ เป็นพุทธมามกะ มาตั้งแต่ ยุคกรุงสุโขทัย จนถึงรัตนโกสินทร์หากวันนั้น และวันนี้ พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นองค์พระประมุขของชาติ ไม่ยอมรับเอาพระพุทธศาสนา มาเป็นศาสนาประจำชาติ
ทั้งไม่ยอมแสดงตน เป็นผู้ที่นับถือพระรัตนตรัย เป็นสรณะที่พึ่งวันนี้ พวกคุณพระทั้งหลาย ยังมีโอกาสออกมาเสนอหน้าประท้วงล้มเจ้า อยู่เช่นนี้หรือไม่และไอ้ที่ได้มีโอกาสเล่าเรียนอยู่นี้ ก็มิใช่ พระมหากษัตริย์ ดอกหรือ ที่ให้ทุนเล่าเรียน เรียกว่ากองทุนเล่าเรียนหลวงคิดสิคิด ในกระโหลกน่ะ มีเยื่อสมองส่วนสำนึกหลงเหลืออยู่หรือไม่เห็นเขาเรียกร้องสิทธิ์ ก็อยากออกมาเรียกร้องกับเขาบ้าง

"พุทธะอิสระ"ฝากถึงพระที่ร่วมม็อบล้มเจ้า "ช่างไม่รู้จักแยกแยะชั่วดี เสียทีที่ได้บวช"


โดยไม่สำเหนียกว่า สิทธิของภิกษุในพระพุทธศาสนาพระบรมศาสดาทรงรับรองเอาไว้ ตามหลักพระธรรมวินัยแล้วอย่ามายกตน เทียบกับสิ่งที่ พุทธะอิสระ ทำ เพราะสิ่งที่ พุทธะอิสระ ทำ ทำเพื่อกำจัด อลัชชีสงฆ์ ที่ใช้ผ้าเหลืองบังหน้า หาผลประโยชน์ รวมหัวกับเจ้าหน้าที่สำนักพุทธ ทุจริตเงินอุดหนุนวัดสิ่งที่ พุทธะอิสระ เรียกร้อง เพื่อต้องการให้รัฐบาล หันมาสนใจปัญหา ที่ลัทธิธรรมกายบิดเบือนพระธรรมวินัย โฆษณาขายบุญ จนชาวบ้านเขาเข้าใจผิดคำว่า บุญ อันเป็นคำสอนหลัก ของพระพุทธศาสนานอกจากบิดเบือน พระธรรมคำสั่งสอนของพระบรมศาสดาแล้ว ยังอวดอุตริมนุสธรรม จนถูกพระสังฆราชโจทก์ว่าเป็น อาบัติปาราชิก แต่ก็ยังหน้าด้านอยู่ โดยที่คณะสงฆ์ไม่ยอมทำอะไร
เหตุผลเหล่านี้ต่างหากเล่า ที่ พุทธะอิสระ นำผ้าเหลือง ออกไปสู้ ไปเสี่ยงแล้วคุณพระ ที่ออกมาพูดส่งเดช โดยไม่มีหลักฐานว่า พุทธะอิสระ ไปตั้งกรวย แล้วทำร้ายผู้คนน่ะเตรียมตัวนำหลักฐาน ไปกล่าวหาในศาลไว้ด้วยห้าวนัก เดี๋ยวจะจัดให้!แล้วอย่ามาทำคอตก อ้อนวอน ให้ยกโทษให้นะพวกคิดจะล้มเจ้า คงต้องจัดให้หนักๆ
พุทธะอิสระ"

"พุทธะอิสระ"ฝากถึงพระที่ร่วมม็อบล้มเจ้า "ช่างไม่รู้จักแยกแยะชั่วดี เสียทีที่ได้บวช"


logoline