svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘ดร.นิว’โพสต์คลิป’ธนาธร’ชาวเน็ตแห่วิจารณ์

11 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาเคลื่อนไหวทุกครั้งก็ได้รับความสนใจต่อเนื่อง สำหรับดร.นิว ศุภณัฐ ที่ล่าสุดนั้น คลิปนายธนาธร ที่พูดถึงคนไทย และจุดยืน ถูกแชร์นับพันครั้ง พร้อมกับการแสดงความเห็นของคนในโลกออนไลน์อย่างมากมาย

เป็นคลิปวีดีโอที่ถูกแชร์ มากกว่า 1 พัน ครั้ง สำหรับบทสัมภาษณ์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ถูกนำมาตัดต่อเพิ่มภาพแย้งกับสิ่งที่นายธนาธร ให้สัมภาษณ์และพูดถึงคนไทย โดย ดร.นิว ศุภณัฐ นั้นได้นำคลิปวีดีโอดังกล่าวมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan(ดร.ศุภณัฐ) พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "คนไทยไม่มีจุดยืนเรื่องอะไรเลย เมื่อโดนถามเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แล้วเราตอบไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือยิ้ม" - นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ -

‘ดร.นิว’โพสต์คลิป’ธนาธร’ชาวเน็ตแห่วิจารณ์

‘ดร.นิว’โพสต์คลิป’ธนาธร’ชาวเน็ตแห่วิจารณ์

ซึ่งคลิปดังกล่าวก็ถูกคนในโลกออนไลน์ให้ความสนใจอย่างมาก พร้อมแสดงความเห็น อาทิ

" และที่พูดมานี่ก้อมีคนเขียนสคริปให้ใช่ไหมทอน เพราะตามหลักคนที่คิดอะไรได้ลึกซึ้ง เค้ามักจะมีความสามารถมากกว่านี้ และความสามารถมันจะสะท้อนผ่าน "ผลงาน" ที่มีคุณภาพ #อันเปนสิ่งที่ทอนและพวกไม่มี ดีแต่แซะคนอื่น ปลุกระดมสุมความเกลียดชังไปวันๆ#ตกลงทอนคิดอะไรเองเป็นบ้าง #นี่หรือทอนผู้บอกอยากเปนมากกว่านายก "



"คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ร่ำรวยแบบคุณธนาธรพวกเค้าไม่ใช่นักธุรกิจพวกเค้าไม่เคยสึกว่าถูกคุกคามเค้าแค่คิดว่าจะทำมาหาได้อย่างไรให้ชีวิตรอดฝันของพวกเค้าเรียบง่ายพอใจกับสิ่งที่มีปฎิรูปพวกเค้าก็ไม่เข้าใจเพราะพวกคุณอธิบายยังไงก็งง!!!และย้อนแย้งกับพฤติการณ์แต่จุดยืนที่พวกเค้ามีและเข้าใจมาตลอดทั้งชีวิตคือความรักและภักดีต่อสถาบันหลักของประเทศไม่ก้าวล่วงไม่จาบจ้วงผู้ใดกระทำก็ถือว่าอกตัญญูต่อแผ่นดิน..สิ่งนี้แหละที่คุณธนาธรไม่มีและไม่เข้าใจ...คนไทยที่คิดต่างจากคุณ"


"จุดยืนของคนไทยเกินครึ่งประเทศที่พวกเขาไม่เคยยอมรับคือพวกเรารักชาติ,ศาสนา,พระมหากษัตริย์ค่ะเขารับไม่ได้ไม่เปิดตา,ไม่เปิดใจดูถูกยิ้มสยามบอกถามคิดไรไม่ออก,ตอบไม่ได้คือยิ้ม(หัวเราะใส่)แปลว่าอะไรรู้อยู่แก่ใจทีเรื่องแค่นี้คุณหยิบยกมาเป็นตัวอย่างตลกๆคิดว่าคุณต่างหากที่ตรรกะพัง"


‘ดร.นิว’โพสต์คลิป’ธนาธร’ชาวเน็ตแห่วิจารณ์

"ทนฟังมันสร้างภาพไม่ได้จริงๆคิดว่าตัวเองเก่งตายฉีกแนวปฏิบัติของคนดีทั่วๆไปเป็นศูนย์กลางทุกอย่างเกิดมาเพื่อให้รู้ว่าคนชั่วมีแนวคิดและสมองมุมมองแบบชั่วๆไม่สามารถแยกแยะได้ยังมีอยู่จริงในสังคมใครคิดต่างมันเป็นเผด็จการนี่มันเกิดมาแบบไหนโตมาได้งัยถามจริง"

""ความคิดในอดีตส่งผลและทำร้ายตัวเองในปัจจุบัน...นี่ละคือกรรมจากการกระทำ...นี่คือสิ่งที่ทำให้รู้ถึงเนื้อในจิตใจคนที่ทำร้ายคนในประเทศเดียวกันการดูถูกคิดลบก็ส่งผลให้เห็นกันสำหรับผมที่ยิ้มเพราะคนไทยมีเนื้อแท้จิตใจที่ดีงามรักสามัคคีมีคุณธรรมและยินดีมอบไมตรีให้กับทุกคนหากคำถามนั้นมันจะส่งผลดีหรือผลร้ายการยิ้มไม่ได้ส่งผลทำร้ายใครเท่าคำตอบที่ตอบไม่ออกเมื่อเจอคำถามที่มีคุณธรรมถึงกับจุกและกลืนน้ำลายตัวเองเลยทีเดียว

‘ดร.นิว’โพสต์คลิป’ธนาธร’ชาวเน็ตแห่วิจารณ์

‘ดร.นิว’โพสต์คลิป’ธนาธร’ชาวเน็ตแห่วิจารณ์

ขอบคุณข้อมูล :Suphanat Aphinyan(ดร.ศุภณัฐ)

logoline