svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่งชำแหละ จัดซื้อ "รถบัส ทบ." วงเงิน 504 ล้าน

10 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งตรวจสอบโครงการจัดชื้อจัดจ้าง "รถบัสปรับอากาศ" กรมการขนส่งทหารบก จำนวน 112 คัน ในวงเงินกว่า 504 ล้านบาท ซึ่งอาจส่อเค้าการทุจริต

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อร้องเรียนการจัดซื้อ รถบัสปรับอากาศ ของ กรมการขนส่งทหารบก จำนวน 2 โครงการ รวม 112 คัน ในวงเงิน 504 ล้านบาท ที่อาจมีปัญหาเรื่องความไม่โปร่งใส ว่า เป็นการจัดซื้อจัดจ้างประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีบิทดิ้ง ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หากพบข้อสงสัยให้ต้นสังกัด ออกมาชี้แจงรายละเอียด ซึ่งตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการในเรื่องนี้ไปแล้ว

"บิ๊กตู่" สั่งชำแหละ จัดซื้อ "รถบัส ทบ." วงเงิน 504 ล้าน


รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการร้องเรียน เกี่ยวกับเรื่องการจัดหารถบัส และขอให้มีการสอบสวน ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะคณะกรรมการดำเนินการตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่เกี่ยวข้องทุกคณะ ได้แก่ คณะกรรมการจัดทำคุณลักษณะเฉพาะ คณะกรรมการกำหนดราคากลาง และ ทีโออาร์ คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง ผู้บังคับบัญชา รวมถึงผู้มีอำนาจอนุมัติ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว ทางกองทัพบก ได้รับทราบแล้ว แต่ยังไม่มีการออกมาชี้แจง ต่อสาธารณะชนแต่อย่างใด

logoline