svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

" บิ๊กป้อม " ย้ำ ไม่รู้ แกนนำม็อบขอลี้ภัย !

10 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ย้ำ ไม่รู้ แกนนำคณะราษฎร ขอลี้ภัยทางการเมืองไปยังอเมริกา ยัน พลังประชารัฐยังหนุนแก้รัฐธรรมนูญ ชี้ปราม ไพบูลย์ -สิระ หลังก้าวร้าวชวนแล้ว

10 พฤศจิกายน 2563 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมรายชื่อกับ 48 ส.ว. เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเเก้ไขร่างทั้ง 3 ฉบับ ว่าตนยังไม่รู้ว่าจะเเก้อย่างไร เเละตนยังไม่ได้คุยกับ ส.ส.ในพรรค พร้อมกับระบุว่า เดี๋ยวผมไปคุยเอง ขอสื่ออย่าถามชี้นำ
ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์คณะกรรมการสมานฉันท์ จนอาจกลายเป็นว่าพรรคไม่หนุนคณะกรรมการดังกล่าว พลเอกประวิตร ระบุว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เเละตนได้มีการปรามเรื่องการวิจารณ์นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรีไปเเล้ว

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยังยืนยันว่ายังคงสนับสนุนการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะตั้ง ส.ส.ร.หรือไม่ ต้องดูเเนวทางก่อน เเละยืนยันอีกว่ากระบวนการดังกล่าวไม่ใช่การยื้อเวลา
ส่วนกระเเสข่าวที่กลุ่มเเกนนำคณะราษฎร ขอลี้ภัยทางการเมืองไปยังสหรัฐอเมริกา นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่าตนยังไม่ทราบ เเละฝ่ายความมั่นคงไม่ได้มีการรายงานให้ตนทราบเเต่อย่างใด เเละตนไม่ทราบว่าขั้นตอนหรือกระบวนกานลี้ภัยนั้นต้องทำอย่างไร
ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ มีการหารือร่วมกันถึงการหาทางออกของประเทศ ในการชุมนุมทางการเมือง เเต่ทั้งหมดเป็นเรื่องของสภา เเละ ส.ส.ในพื้นที่เอง ก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนด้วย

logoline