svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"BLACKPINK" เจอชาวเน็ตจีนจวกเล่นลูกแพนด้ามือเปล่า

09 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตกเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ของประเทศจีน อย่างหนักจนทาง YG Entertainment แถลงเลื่อนการเปิดตัวรายการเรียลลิตี้โชว์ของ BLACKPINK เพื่อสยบ ปมดราม่า 4 สาวเล่นลูกแพนด้าไม่ใส่ถุงมือ งานนี้ชาวเน็ตจีน ซัดแพนด้าคือสมบัติชาติจีน ต้องดูแลอย่างละเอียดอ่อน หวั่นมีอันตรายจากการแพร่กระจายโรคไปสู่สัตว์






"BLACKPINK" เจอชาวเน็ตจีนจวกเล่นลูกแพนด้ามือเปล่า


BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลี ตกเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ของประเทศจีน เรียกว่าเป็นเรื่องราวดราม่าใหญ่ข้ามประเทศเลยทีเดียว โดยทาง เว็บไซต์ Soompi ได้เปิดเผยว่าเรื่องราวเกิดขึ้นจากเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนมีการอัปโหลดทีเซอร์สำหรับตอนสุดท้ายของ 24/365 with BLACKPINK ในวิดีโอแสดงให้เห็นว่าสมาชิกได้สัมผัสลูกแพนด้าด้วยมือเปล่า หมีแพนด้าเป็นสมบัติประจำชาติของจีนและชาวจีนจำนวนมากรู้สึกโกรธเคืองกับฉากนี้โดยระบุว่าหมีแพนด้าเป็นสัตว์ที่ต้องการการดูแลที่ละเอียดอ่อน และอาจมีอันตรายจากการแพร่กระจายโรคไปสู่สัตว์ ทำให้เกิดการวิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ของประเทศจีน

"BLACKPINK" เจอชาวเน็ตจีนจวกเล่นลูกแพนด้ามือเปล่า





ต่อมา ทาง สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งประเทศจีนได้ส่งจดหมายไปยัง Everland ซึ่งเป็นสวนสนุกในเกาหลีใต้ที่ดูแลเจ้าแพนด้า พร้อมทั้งได้เรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่หยุดการอนุญาตให้บุคคลที่ไม่ใช่มืออาชีพเข้าไปสัมผัสกับลูกแพนด้า แล้วถ่ายทำรายการในลักษณะเช่นนี้

"BLACKPINK" เจอชาวเน็ตจีนจวกเล่นลูกแพนด้ามือเปล่า



เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลที่เกิดขึ้นล่าสุดทางค่าย YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ โดยระบุได้ใจความว่า มีการตัดสินใจว่าตอนสุดท้ายของ 24/365 with BLACKPINK ของ BLACKPINK ที่มีกำหนดจะอัพโหลดในวันนี้ในวันที่ 7 พฤศจิกายน (วันเสาร์) จะถูกเลื่อนออกไปสมาชิก BLACKPINK ไปทดลองสัมผัสประสบการณ์ที่สวนสัตว์ Everland ในฐานะผู้ดูแลแพนด้า โดยมีสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้ดูแลเข้าร่วม พร้อมทั้งปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันโรคและสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดเมื่อสมาชิก BLACKPINK ทั้ง 4 คน ได้พบลูกแพนด้า ทุกคนสวมถุงมือและหน้ากากอนามัยรวมไปถึงชุดป้องกัน มีการฆ่าเชื้อที่มือและรองเท้าของพวกเธอทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนฉากการถ่ายทำ


"BLACKPINK" เจอชาวเน็ตจีนจวกเล่นลูกแพนด้ามือเปล่า

อย่างไรก็ตามเพื่อเคารพคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์แพนด้าที่ระบุว่า 'ผู้ที่ไม่ใช่มืออาชีพที่สัมผัสกับลูกแพนด้าอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดในมิติที่ต่างออกไป' และเพื่อให้เป็นไปตามอนุสัญญาความร่วมมือระหว่างประเทศเราได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนรอบปฐมทัศน์ของ วีดีโอ.เราขอขอบคุณทุกคนที่แสดงความห่วงใยและเราขอความรักและความสนใจที่มีต่อ BLACKPINK และแพนด้า เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง"




ที่มา เว็บไซต์ Soompi

logoline