svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอกไม่รู้ แกนนำม็อบขอ "ลี้ภัย"

09 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" บอกยังไม่ทราบเรื่อง กรณีแกนนำม็อบขอ "ลี้ภัยทางการเมือง" ไปอยู่ต่างประเทศ ระบุการลี้ภัยต้องมีเหตุผล และส่วนตัวยังไม่รู้ว่าเหตุผลคืออะไร ย้ำพร้อมรับฟังข้อเสนอทุกฝ่าย เพื่อหาทางออกประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่มีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการขอลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ต่างประเทศ โดยระบุว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ เพียงแค่เห็นกันในโซเชียล แต่ตนเองก็ไม่ทราบว่า ใครเป็นคนเขียน ซึ่งการจะลี้ภัย ก็ต้องมีเหตุผล โดยส่วนตัวยังไม่รู้ว่าเหตุผลคืออะไร

"บิ๊กตู่" บอกไม่รู้ แกนนำม็อบขอ "ลี้ภัย"



ส่วนเรื่องการสร้างความปรองดอง พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่เคยไปชี้นำว่า จะต้องแก้อย่างไร เพราะเชื่อว่า ทุกปัญหามีทางออก ถ้าหากทุกคนจริงใจ และมาช่วยกันคิดช่วยกันทำ ซึ่งเราต้องแก้กันด้วยกฎหมาย และอยู่กันด้วยกฎหมาย เพราะประชาธิปไตยก็ต้องมีกฎหมายเป็นหลัก เพื่อทำให้ไม่เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน รวมถึงเป็นวิธีปฏิบัติที่คนส่วนใหญ่รับได้ เพราะประเทศไทยมีประชากรกว่า 70 ล้านคน
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เน้นย้ำด้วยว่า ขอสนับสนุนทุกทาง ที่ใครเสนอทางออกให้กับประเทศ และพร้อมรับฟังทุกฝ่าย โดยคิดว่า การพูดคุยกัน ยังเป็นทางออกที่ดีที่สุด

logoline