svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"BNK48-CGM48" เคลื่อนไหวในโซเชียลแล้ว!! หลังตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

09 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล่าสมาชิกไอดอลสาวของไทยทั้งวง BNK48 และ CGM48 พร้อมใจออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม"ม็อบ8พฤศจิกา" ที่เคลื่อนขบวนไปยังสำนักพระราชวัง

จากกรณีวานนี้(8 พ.ย. 63) เวลา 18.10 น. ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม เจรจาขอไม่ให้ผ่าน แต่ผู้ชุมนุมผ่านเข้ามา เนื่องด้วยกำลังตำรวจไม่หนาแน่นมาก และไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น

"BNK48-CGM48" เคลื่อนไหวในโซเชียลแล้ว!! หลังตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

"BNK48-CGM48" เคลื่อนไหวในโซเชียลแล้ว!! หลังตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

18.15 น. เจ้าหน้าที่นำรถเมล์มาจอดขวางหน้าศาลฎีกา และหลังรถเมล์มีรถฉีดน้ำควบคุมฝูงชน2คัน มีลวดหนาม และกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน เตรียมพร้อม ไม่ให้ผู้ชุมนุมราษฎรผ่านเข้าไป เนื่องจากเป็นเขตพระราชฐาน
18.23 น. ทีมการ์ดราษฎร ปลดเกียร์ว่างขยับแนวรถเมล์ได้1คัน
18.28 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มการฉีดน้ำเพื่อหยุดการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมแล้ว ขณะที่มวลชนต่างเดินหน้าสมทบอย่างต่อเนื่อง
18.24 น . พลตำรวจโท ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางออกจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วยรถตู้ คาดว่าจะเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการชุมนุม บริเวณพระบรมหาราชวัง เพื่อไปควบคุมสถานการณ์ และบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง

เมื่อเวลา 19.12 น. บรรยากาศการชุมนุมของม็อบคณะราษฎร ที่หน้าศาลฎีกา ยังไม่สามารถเคลื่อนเข้าไปยังพื้นที่ที่ตำรวจตั้งจุดสกัด ทำให้พื้นที่เป็นไปอย่างชุลมุน ทั้งนี้มีมวลชนแถวหน้า ซึ่งเป็นนักเรียนอาชีวะ จำนวน 2 คน ปีนเข้าไปภายในรถเมล์ที่นำมากันผู้ชุมนุมเอาไว้ แต่ถูกมวลชนห้ามเอาไว้ ทำให้ต้องปีนลงมาจากรถเมล์

"BNK48-CGM48" เคลื่อนไหวในโซเชียลแล้ว!! หลังตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม


ต่อมา เวลา 19.22 น. ผู้ชุมนุมได้นำตู้ไปรษณีย์มาวางบริเวณแนวหน้าของผู้ชุมนุม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับเจ้าหน้าที่ ขณะที่ทางตำรวจที่เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้ประกาศแจ้งกับผู้ชุมนุมว่า เหตุที่ตั้งแนวกั้นนั้นเพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นเจตนาดี ถ้าอยู่นอกรั้วก็สามารถเจรจาได้ ไม่อยากให้มารื้อแนวรั้ว แต่บางคนฝ่าฝืนเอาลวดหนามที่เจ้าหน้าที่วางไว้ออก จึงเกรงจะมีการปะทะ จึงต้องฉีดน้ำ เราต้องการสื่อสารว่าแนวกั้นนี้จัดเพื่อไม่ให้เข้าเขตแดนเท่านั้น และฉีดน้ำตามขั้นตอน ทั้งนี้ ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ล่าสุดเหล่าไอดอลสาว BNK48 และ CGM48 ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่ตำรวจฉีดน้ำสลายผู้ชุมนุมที่พยายามเดินขบวนเข้าใกล้พระบรมมหาราชวังเพื่อส่งจดหมายข้อเรียกร้องในการปฏิรูปสถาบันวานนี้
เริ่มจากฝ้าย-สุมิตรา ดวงแก้ว สมาชิกBNK48 รุ่นที่สอง ซึ่งได้รับรายงานข่าวเธอเดินทางไปม็อบ ในฐานะจิตอาสา เก็บขยะในพื้นที่การชุมนุม โดยเธอโพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ว่าเธอกำลังเดินทางกลับและปลอดภัยดี

เปี่ยม-รินรดา อินทร์ไธสง สมาชิกBNK48 รุ่นแรก โพสต์ผ่านแอพฯ I AM ว่า "เวลาเราพูดไรไปแล้วเข้าไม่ฟัง ให้แง่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"
แบมบู-จณิสตา ตันศิริ สมาชิก BNK48 รุ่นที่สอง โพสต์ผ่านแอพฯ I AM เช่นเดียวกัน "ครั้งที่แล้วมันก็ไม่ได้ผลดีเลยนะ ทำไมทำอีกละ แง;("

"BNK48-CGM48" เคลื่อนไหวในโซเชียลแล้ว!! หลังตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน สมาชิกBNK48 รุ่นแรก โพสต์ผ่านแอพฯ IAM ระบุว่า "ใจที่เต้นอยู่ บอกว่าพรุ่งนี้ ต้องดีขึ้่นสักวัน"
เจนนิษฐ์-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ สมาชิก BNK48 รุ่นแรก โพสต์ว่า "ไม่ไหวไปเรื่อยยย"
ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร สมาชิก BNK48 รุ่นแรก โพสต์ว่า "บางครั้งท้องฟ้าก็มีหยาดฝนโปรายปราบ และวันนี้คงจะมีแค่เพียงน้ำตา สิ่งที่หวังในวันนี้ไม่เป็นดั่งหวังตั้งใจ พรุ่งนี้ต้องลองเริ่มใหม่สักครา"
วี-วีรยา จาง สมาชิก BNK48 รุ่นที่สอง โพสต์ผ่านแอพฯ I AM เป็นรูปอีโมติคอน รูปโกรธ และปากคว่ำ
สิตา-สิตา ธีรเดชสกุล สมาชิก CGM48 รุ่นแรกโพสต์ในไอจีสตอรีว่า "นี่ไม่ใช่เดือนที่ควรจะมีวันสงกรานต์" ส่วนในแอพฯ I AM ระบุสั้นๆว่า takecare
รตา-รตา ชินกระจ่างกิจ สมาชิกBNK48 รุ่นที่สอง พูดถึง Wall Sina ในการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่นเรื่อง Attack Of Titan ว่า "คนในกำแพงSina เห็นแก่ตัวจังเลยงะ กลับมาดูกี่รอบก็กำหมัด"
พาขวัญ-พาขวัญ น้อยใจบุญ สมาชิกBNK48 รุ่นที่สอง ระบุในแอพฯ I AM ว่า โอยเนอะคนเรา ผลของการกระทำครั้งที่แล้วก็ไม่ได้ดีเลย แล้วทำไมยังทำอีกอะงง

"BNK48-CGM48" เคลื่อนไหวในโซเชียลแล้ว!! หลังตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

logoline