svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" สับประธานรัฐสภาปมกรรมการสมานฉันท์

08 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตั้งกรรมการสมานฉันท์สร้างความปรองดอง จนกลายเป็นวิวาทะ ระหว่าง สิระ เจนจาคะ พาดพิงไปถึงประธานรัฐสภา ล่าสุด " ปารีณา ไกรคุปต์" ร่วมเปิดศึก โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ค ถึง ชวนหลีกภัย พร้อมกับ ติด แฮชแท็ก #ฟังเสียงผู้แทน #ฟังเสียงประชาชน เรียกร้องให้ เปิดกว้างต่อการรับฟังเสียงของทุกฝ่าย ลงท้าย #ให้มันจบที่ศาล

"ปารีณา" สับประธานรัฐสภาปมกรรมการสมานฉันท์





  
 8 พฤศจิกายน 2563 จากกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อยู่ระหว่างการจัดตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ และเตรียมหารือ อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้าร่วม ทางออกให้กับประเทศ จนเป็นประเด็นโต้กันระหว่าง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  กับ  ประธานรัฐสภา  โดยระบุว่าบุคคลที่ประธานรัฐสภา ทาบทามมานั้น  ไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน  ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี    พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คระบุว่า




#หมิ่นประมาท
:
#ให้มันจบที่ศาล   

ได้โปรดรับฟัง #อีกครั้ง ท่านชวนไม่ควรตัดสินใจโดยลำพังในการเลือกกรรมการสมานฉันท์หรือประธานสมานฉันท์ ทุกฝ่ายควรมีสิทธิ์เสนอ ไม่ว่าจะฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ท่านต้องฟัง ท่านไม่ควรดื้อ #ฟังเสียงผู้แทน #ฟังเสียงประชาชน ว่าคิดอย่างไรกับการกระทำท่าน ณ วันนี้ ท่านเอาคนเหล่านี้มาทำอะไร ท่านต้องการทำอะไรกันแน่



และหากสมาชิกรัฐสภาติงอย่างที่วันนี้ประชาชนทั่วแผ่นดินกำลังติง และติงหนักกว่าที่สิระติง ท่านต้องได้โปรดฟังเสียงผู้แทน ฟังเสียงประชาชนด้วย ไม่ใช่ไม่ฟังแล้วคล้ายเอาใครมาด่าหยาบคายว่า พลังประชารัฐส่งคนเพี้ยน บ้าบอ เหมือนนมบูดมา เป็นการ หมิ่นประมาทร้ายแรง #ผิดกฎหมาย ถูกดำเนินคดีแน่



ปารีณาขอยืนยันว่า พลังประชารัฐไม่ได้ส่งปารีณามา แต่ปารีณามาในฐานะเพื่อนสิระที่เห็นประธานสภาขู่จะสิระไปแช่ฟอร์มารีน เป็นคำพูดไม่เหมาะสม



สุดท้าย ประชาชนอยากเห็นภาพประธานสภาที่ทำหน้าที่ด้วยความเป็นธรรมปลอดอคติ ไม่กร่าง เป็น #นักเลง ไม่พูดจาข่มขู่สมาชิก และไม่ควรให้ลูกน้องออกมาด่าทอหยาบคายสมาชิก ผิดกฎหมาย #ให้มันจบที่ศาล"






"ปารีณา" สับประธานรัฐสภาปมกรรมการสมานฉันท์






"ปารีณา" สับประธานรัฐสภาปมกรรมการสมานฉันท์






logoline