svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพเสียใจหลังเกิดเหตุพลทหารดับภายในค่าย

07 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพบก" แสดงความเสียใจต่อครอบครัวพลทหารที่เสียชีวิตภายในค่าย ยันต้นสังกัดพร้อมให้ความร่วมมือ และเตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงร่วมกับญาติ เพื่อหาสาเหตุแท้จริงให้ทุกฝ่ายยอมรับ

7 พฤศจิกายน 2563 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้เเจงกรณีการเสียชีวิตของพลทหาร พิชวัฒน์ เวียงนนท์  สังกัดมณฑลทหารบกที่ 27 จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ว่า กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพลทหาร ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นจากหน่วยต้นสังกัด รายงานว่ามีเหตุการณ์ต่อเนื่อง คือ วันที่ 24 ต.ค. 63 พลทหารพิชวัฒน์ ได้ลากลับบ้าน แต่เมื่อครบกำหนดเจ้าตัวไม่กลับเข้าค่ายทหาร 

ทั้งนี้ จึงได้มีการตามตัวกลับมาจากภูมิลำเนา และได้รับลงทัณฑ์ตามระเบียบ คือ กักตัวไว้ที่กองรักษาการณ์ และให้ทำงานสาธารณประโยชน์ทางด้านการเกษตร และในระหว่างทำงานการเกษตรในค่ายทหาร เจ้าตัวได้หนีออกไปอีก ซึ่งต่อมาทางครอบครัวก็ได้นำตัวพลทหารพิชวัฒน์ กลับมาส่งที่ค่ายทหาร ในวันที่ 5 พ.ย. 63 โดยได้ถูกคุมตัวไว้ที่กองรักษาการณ์เช่นเดิม และในวันที่ 6 พ.ย. 63 ช่วงเที่ยง ถูกพบว่าเสียชีวิต 

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางต้นสังกัดได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชันสูตร และดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ขณะนี้หน่วยต้นสังกัดได้ช่วยดำเนินการจัดพิธีศพ และอำนวยความสะดวกครอบครัวในการประสานติดต่อส่วนราชการ และดำเนินการทางกฎหมาย รวมทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และจะร่วมกับทางญาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุจูงใจ ของการเสียชีวิตให้ได้ทราบความจริง และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายต่อไป"การเสียชีวิตของกำลังพล ไม่ว่าจะด้วยจากสาเหตุใดก็ตาม ถือว่าเป็นการสูญเสียของกองทัพบกเช่นเดียวกัน โดยนโยบายของกองทัพบก จะให้การดูแลและตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกเรื่องอย่างตรงไปตรงมาและเป็นประโยชน์ต่อกำลังพลผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด" รองโฆษกกองทัพบก กล่าว 

logoline