svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อ.วุฒิสาร เสนอปัดฝุ่นข้อเสนอปรองดอง ปี 53 คลี่คลายการชุมนุม

07 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วุฒิสาร" เผย เตรียมหยิบข้อเสนอปรองดอง ปี 53-54 มาปัดฝุ่น แก้ปัญหาเฉพาะหน้าการชุมนุม แม้หลายปัจจัยเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิง แต่ใช้เป็นบทเรียนได้ แย้ม กำลังรวบรวมความเห็นแต่ละฝ่ายลึกๆ ต้องการอะไร ก่อนเดินหน้าจัดโครงสร้างสานต่อ

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นายวุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในเรื่องของการชุมนุม ว่า ปัญหาการปรองดอง ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้คิดแนวทาง หลักวิชาแนวทางที่ควรต้องดำเนินการ เมื่อมีคณะกรรมการเกิดขึ้น ว่า เราต้องมีแนวทางดำเนินการอย่างไร เพราะทางสถาบันเคยทำงานเรื่องนี้ และมีข้อเสนอเรื่องการปรองดองมาแล้ว เมื่อปี 53-54 โดยก็มีบทเรียนพอสมควร ซึ่งเราก็จะนำเอกสารเหล่านั้นมาทบทวน

อ.วุฒิสาร เสนอปัดฝุ่นข้อเสนอปรองดอง ปี 53 คลี่คลายการชุมนุม


ตนคิดว่า ปัญหาปัจจุบัน อาจมีความแตกต่าง ทั้งบรรยากาศและสาเหตุของความเห็น เมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา แต่สถาบันฯก็พยายามเตรียมเนื้อหา รวมถึงพูดคุยกับแต่ละฝ่ายว่า ลึกๆต้องการอะไร โดยเรากำลังรวบรวมความเห็นเหล่านี้อยู่

อ.วุฒิสาร เสนอปัดฝุ่นข้อเสนอปรองดอง ปี 53 คลี่คลายการชุมนุม


นายวุฒิสาร ยังบอกว่า เวทีจะทำหลังมีแนวทางกรรมการชัดเจน เพราะข้อเสนอไปในรูปแบบกรรมการ มีทั้งองค์ประกอบโครงสร้าง และบทบาทหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ ก็รอความชัดเจนเรื่องโครงสร้างก่อน

logoline