svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทำเนียบฯเตรียมพร้อมหลังม็อบนัดชุมนุมใหญ่8พ.ย.นี้

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทำเนียบรัฐบาล" เรียกฝ่ายความมั่นคงพร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องรับม็อบนัดชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย. เตรียมสนธิกำลัง 2 กองร้อย รักษาความปลอดภัย ยืนยัน "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ

6 พฤศจิกายน 2563 นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ได้เชิญหน่วยงานภายในกำกับดูแลทำเนียบรัฐบาล และหน่วยงานความมั่นคง อาทิ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ตำรวจสันติบาล ตำรวจนครบาล ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร และการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ หลังกลุ่มคณะราษฎรนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดย พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก.ส.3) รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภายทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวันนี้ (6พ.ย.) เป็นการเฝ้าติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ว่าจะเคลื่อนขบวนไปในลักษณะใด และใช้เส้นทางไหน โดยภายในทำเนียบรัฐบาลจะมีการติดตามสถานการณ์เป็นระยะ เบื้องต้นได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและตำรวจนครบาล ไว้ประมาณ 2 กองร้อย หรือ 300 นาย โดยให้อยู่ในที่ตั้ง เพื่อรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา 

ขณะที่ การโดยดูแลรอบนอกจะเป็นตำรวจนครบาล อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ได้กำชับหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

logoline