svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยภักดี" แจ้งความ "ปวิน" โพสต์ยุยงปลุกปั่น

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความกลุ่มไทยภักดี แจ้งความ ปอท.เอาผิด "ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ " นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จกระทบความมั่นคงและสถาบัน ระบุ แม้อยู่ต่างประเทศหากทำผิดกฎหมายไทยก็ต้องได้รับโทษ

6 พฤศจิกายน 2563 กลุ่มไทยภักดี นำโดย นายธนุ สุขบำเพิง ทนายความ เข้าแจงความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคีกับนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการและผู้ลี้ภัยทางการเมือง ตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(3) ในการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ จากกรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ส่วนตัว ระหว่างวันที่ 23/27/28ตุลาคม ที่มี่ลักษณะทำให้ประชาชนกระด้างกระเดือง รวมถึงไม่ให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมาย มีการแชร์ออกไปกว่าพันครั้ง และยังมีการโพสต์ในลักษณะเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า นอกจากความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว น่าจะมีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ด้วย จึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษดังกล่าว 

"ไทยภักดี" แจ้งความ "ปวิน" โพสต์ยุยงปลุกปั่น


ส่วนกรณีที่ตัวของนายปวิน อยู่ในต่างประเทศจะมีความกังวลหรือไม่ นายธนุ กล่าวว่า ไม่กังวล แม้นายปวินจะได้รับการลี้ภัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่การไปอยู่ต่างประเทศแล้วกระทำความผิดต่อเมืองไทย ในกฎหมายอาญาของไทยระบุไว้ชัดว่า จะต้องรับโทษตามประมวลกฎหมายอาญาที่กำหนดไว้

"ไทยภักดี" แจ้งความ "ปวิน" โพสต์ยุยงปลุกปั่น

     

"ไทยภักดี" แจ้งความ "ปวิน" โพสต์ยุยงปลุกปั่น

logoline