svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.เตือน ส.ส. - สว. ห้ามช่วยผู้สมัครอบจ.

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการการเลือกตั้ง ออกตำเตือนไปถึง ส.ส. , สว. นักการเมืองท้องถิ่น จนไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องวางตัวเป็นกลาง ต่อการเลือกตั้ง นายกอบจ. ,ส.อบจ. ชี้แม้แต่การกดไลค์ กดแชร์ บนสื่อสังคมออนไลน์ ก็ถือว่าผิดกฏ

กกต.เตือน ส.ส. - สว.  ห้ามช่วยผู้สมัครอบจ.

แฟ้มภาพ -


6  พฤศจิกายน  2563 นายฐิติเชษฏ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)   เปิดเผยว่า  ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด   ( นายกอบจ.) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( ส.อบจ.)    ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่  20  ธันวาคม อยากจะขอฝากไปถึง  ผู้มีตำแหน่งทางการเมือง ส.ส. และส.ว. , ผู้บริหารท้องถิ่น , สมาชิกสภาท้องถิ่น , รวมถึงผู้ช่วยส.ส.และเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ  ไม่สามารถช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งในการหาเสียงครั้งนี้ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น  เช่นเดียวกับการหาเสียงผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลข้างต้นไม่สามารถกดไลค์กดแชร์ได้ หากกระทำถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายทันที 




นายฐิติเชษฏ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ได้เบอร์ การหาเสียงผู้สมัครสามารถดำเนินการได้ทันที  ผู้สมัครต้องปฏิบัติตามระเบียบของกกต. ที่วางไว้  อย่างไรก็ตามกกต.มีความกังวลในข้อร้องเรียนที่มีการกลั่นแกล้งกัน  ส่วนข้อร้องเรียนเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย กกต.ก็ตั้งคณะกรรมการสืบสวน ไต่สวนไว้เพียงพอ ซึ่งสามารถปฏิบัติงานได้ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด 

กกต.เตือน ส.ส. - สว.  ห้ามช่วยผู้สมัครอบจ.

กกต.เตือน ส.ส. - สว.  ห้ามช่วยผู้สมัครอบจ.

logoline