svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

องค์กรนร. นัดชุมนุม 21 พ.ย.ยกระดับขับไล่ พุ่งเป้านายกฯ

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มนักเรียนเลว ออกแถลงยกระดับ นัดชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย. จะเปล่งเสียงแห่งการเปลี่ยนแปลง ชี้พฤติกรรม "ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ" สร้างภาพการรับฟัง แต่ความจริงเมินความเห็น เมื่่อไล่รัฐมนตรีศึกษาธิการ ไม่ยอมออกจากตำแหน่ง จึงขอพุ่งเป้า "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ต่อไป

จากกรณีที่กลุ่มเยาวชนที่เรียกตัวเองว่า "นักเรียนเลว" ได้ชุมนุมที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 63 โดยยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ 1.หยุดคุกคามนักเรียน 2.ยกเลิกกฎระเบียบล้าหลัง 3.ปฏิรูปการศึกษา และมีอีก 1 เงื่อนไขคือ หากทำตามข้อเรียกร้องไม่ได้ก็ให้นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกจากตำแหน่ง พร้อมระบุว่า จะมีแถลงการณ์สำคัญจากนักเรียนเลว และองค์กรนักเรียนแนวร่วม ในวันนี้ 10 โมงเช้า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ล่าสุด วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 กลุ่มนักเรียนเลว ออกแถลงการณ์ระบุว่า สืบเนื่องจากนักเรียนเลว และองค์กรนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ได้จัดชุมนุมเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการแก้ไขปัญหาของระบบการศึกษา แต่นายณัฎฐพล ไมได้สนใจข้อเรียกร้อง โดยอ้างว่า การชุมนุมของนักเรียนมีผู้อยู่เบื้องหลัง การเข้าพบกับตัวแทนกลุ่มก็เป็นเพียงการสร้างภาพกับสื่อว่ารับฟังนักเรียน นับว่าเป็นการดูหมิ่นนักเรียนเป็นอย่างมาก ไม่สมควรให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการต่อไป

องค์กรนร. นัดชุมนุม 21 พ.ย.ยกระดับขับไล่ พุ่งเป้านายกฯ

หากการเรียกร้องกับกระทรวงศึกษาธิการ ไมได้ทำให้ระบบการศึกษาพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น พวกเราจึงจะยกระดับการเรียกร้องไปที่ต้นตอของปัญหา ผู้ที่เลือกนายณัฎฐพล เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นักเรียนเลว และองค์กรนักเรียนแนวร่วม จึงประกาศชุมนุมใหญ่ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เราจะเปล่งเสียงแห่งการเปลี่ยนแปลงออกมา ถ้าการเมืองดี เราจะมีการศึกษาที่มีคุณภาพ เท่าเทียม ทั่วถึง และเคารพสิทธิ


องค์กรนร. นัดชุมนุม 21 พ.ย.ยกระดับขับไล่ พุ่งเป้านายกฯ

logoline